Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: 'PSG phải thắng cả trận lượt về'

Chân sút người Pháp là tâm điểm của các câu trả lời phỏng vấn sau khi PSG thắng 1-0 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Chia sẻ với Canal, Mbappe nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn sẵn sàng và luôn mơ tới những trận đấu như thế này. PSG muốn thắng và được thúc đẩy bởi các CĐV. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu với Nantes cuối tuần này trước khi tấn công Real Madrid ở trận lượt về".

Mbappe là người hùng của PSG với bàn thắng duy nhất giúp đội bóng Pháp đánh bại Real Madrid vào phút cuối cùng. Chân sút sinh năm 1998 từng thừa nhận Real Madrid là giấc mơ. Trận đấu tại Parc des Princes vì thế được cho là thời khắc khó khăn cho Mbappe. Tuy nhiên, cầu thủ này không nghĩ vậy.

mbappe anh 1

Mbappe là người hùng của PSG trước Real Madrid. Ảnh: Reuters.

"Làm cách nào để lờ đi ngoại cảnh ư? Dễ thôi, bạn phải chơi bóng. Chúng tôi đã liên tục trao đổi và trò chuyện. Cả đội nói về PSG và Real Madrid. Tôi là cầu thủ của PSG và luôn hạnh phúc", Mbappe nói.

"Tôi luôn nhấn mạnh mình sẽ cống hiến tất cả, phải thể hiện bằng hành động. Tôi đã làm được điều này ở trận lượt đi và sẽ thể hiện tiếp ở Bernabeu".

Trận lượt về giữa Real Madrid và PSG sẽ diễn ra vào rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội). Mbappe chia sẻ mục tiêu của PSG ở trận này: "Chúng tôi phải thắng để chứng minh mình là ứng viên vô địch. Đến Bernabeu với tâm lý có vốn dắt lưng không phải điều xứng tầm với PSG. Chúng tôi sẽ đánh giá trận đấu. Bối cảnh của trận lượt về khác lượt đi".

Nói về bàn thắng đúng phút bù giờ cuối cùng khi đi bóng qua cả Eder Militao và Lucas Vazquez trước khi sút tung lưới Thibaut Courtois ở góc hẹp, Mbappe nhấn mạnh: "Trong vùng cấm, tiền đạo luôn phải kiểm soát tình hình. Khi hậu vệ Real lùi lại, tôi quyết định xộc bóng và sút qua háng Courtois".

PSG dồn ép Real Madrid trong trận lượt đi khi tạo ra nhiều cơ hội. Mbappe là cầu thủ hay nhất trận khi mang về quả phạt đền cho PSG (Messi sút hỏng) và ghi bàn duy nhất của trận đấu vào phút cuối cùng.

mbappe anh 2

PSG dồn ép Real Madrid trong cả trận. Đồ họa: Opta.

Highlights PSG - Real: Messi đá hỏng phạt đền Lionel Messi gây thất vọng trên chấm 11 m, nhưng Kylian Mbappe kịp tỏa sáng để đem về chiến thắng cho PSG ở trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.

Courtois nói về việc cản thành công quả đá penalty của Messi

Thủ thành Thibaut Courtois đã đổ người cản phá chính xác khiến Lionel Messi tiếp tục chuỗi trận đáng quên khi đối đầu với Real.

Messi đá hỏng penalty ở Champions League

Siêu sao sinh năm 1987 tạo nhiều thống kê không mong muốn sau pha đá hỏng phạt đền ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trước Real rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm