Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 20 bàn ở Champions League với pha lập công vào lưới Basaksehir ở trận đấu rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Phút 42 trong chiến thắng 5-1 của PSG trước Basaksehir, Kylian Mbappe ghi bàn trên chấm 11 m trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 62. Theo Opta, tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 20 bàn tại Champions League khi mới 21 tuổi và 355 ngày. Trước đó, người nắm giữ thành tích này là Lionel Messi, cầu thủ ghi 20 bàn khi mới 22 tuổi và 266 ngày.

Những cái tên còn lại trong top 5 của danh sách gồm Raul Gonzalez, Alessandro Del Piero và Karim Benzema. Đây không phải cột mốc đầu tiên Mbappe đạt được tại PSG. Ở trận đấu với Montpellier hôm 6/12, anh ghi bàn thứ 100 cho đội chủ sân Parc des Princes và chỉ mất 137 trận để làm điều đó.

PSG thang 5-1 anh 1

Mbappe và Neymar tỏa sáng để mang về chiến thắng cho PSG. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh Mbappe, Neymar cũng có ngày thi đấu ấn tượng với cú hat-trick vào lưới đại diện Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần thứ ba tiền đạo người Brazil ghi 3 bàn trong một trận tại Champions League. Tại đấu trường này, chỉ Messi và Cristiano Ronaldo lập được nhiều hat-trick hơn anh.

Neymar cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 20 bàn cho 2 CLB khác nhau. Anh làm điều đó trong màu áo Barca và PSG. Tính đến nay, tiền đạo sinh năm 1992 đã có 40 bàn tại đấu trường này. Anh mất 65 trận để đạt được cột mốc trên, nhanh thứ 4 trong lịch sử, sau Ruud van Nistelrooy, Messi và Robert Lewandowski.

Mbappe và Neymar là hai ngôi sao nổi bật nhất ở hàng công PSG. Bất chấp việc đã chắc suất vào vòng knock-out, HLV Thomas Tuchel vẫn điền tên bộ đôi này vào đội hình xuất phát. Chiến thắng 5-1 giúp đại diện nước Pháp bước vào vòng trong với thành tích dẫn đầu bảng H.

Trận đấu giữa PSG và Basaksehir diễn ra hôm 9/12, nhưng buộc tạm hoãn ở phút 13. Cầu thủ hai đội từ chối thi đấu để lên án hành vi được cho là phân biệt chủng tộc của trọng tài Sebastian Coltescu với trợ lý Pierre Webo của đại diện Thổ Nhĩ Kỹ. Chưa đầy một ngày sau, trận đấu bù diễn ra.

Mbappe tỏa sáng ở phút 90+1 Kylian Mbappe dập tắt hy vọng có điểm của Montpellier bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG trong trận đấu ở vòng 13 Ligue 1 rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội).

Neymar lập hat-trick giúp PSG thắng đậm đối thủ ở trận đấu bù

Tiền đạo người Brazil đóng góp 3 pha lập công giúp PSG giành chiến thắng 5-1 trước Basaksehir ở trận đấu bù rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Trọng tài lên tiếng khi bị tố phân biệt chủng tộc ở trận đấu của PSG

Trọng tài Sebastian Coltescu khẳng định ông không phải người phân biệt chủng tộc sau sự cố ở trận đấu giữa PSG và Basaksehir rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm