Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe giành 'Vua phá lưới' Ligue 1 vì không sút phạt đền

Dù cùng sở hữu 18 bàn thắng như Wissam Ben Yedder, Kylian Mbappe vẫn được trao danh hiệu "Vua phá lưới" Ligue 1 2019/20.

Theo L'Equipe, Mbappe đánh bại Ben Yedder trong cuộc đua "Vua phá lưới" tại Ligue 1 mùa giải năm nay là do anh ghi nhiều bàn từ những tình huống bóng sống hơn. Các thống kê chỉ ra rằng Mbappe không ghi bất kỳ bàn thắng nào trên chấm phạt đền, trong khi Ben Yedder có đến 3 lần.

Mbappe cũng sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt hơn Ben Yedder. Tiền đạo của PSG đã ghi 18 bàn trong 20 trận, đạt hiệu suất 0,9 bàn/trận. Trong khi đó, Ben Yedder cần tới 26 trận để ghi được 18 bàn (hiệu suất 0,69 bàn/trận).

Ở mùa giải năm ngoái, Mbappe cũng là chủ nhân của danh hiệu "Vua phá lưới" tại Ligue 1 khi ghi được 33 bàn thắng sau 29 trận đấu.

Kylian Mbappe,  PSG,  Mbappe anh 1

Kylian Mbappe làm dày bảng thành tích cá nhân với danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1. Ảnh: Getty.

Ngày 30/4, Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) tuyên bố PSG chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1 sau khi thông báo mùa giải 2019/20 không thể trở lại vì dịch. Điều này đồng nghĩa với việc PSG có lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ligue 1.

Trước khi Ligue 1 mùa giải 2019/20 tạm hoãn, PSG dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm nhiều hơn đội đứng nhì là Marseille dù đá ít hơn một trận.

Kylian Mbappe và pha solo ghi bàn từ giữa sân Trong trận đấu giữa Lyon và PSG rạng sáng 5/3 (giờ Hà Nội), Kylian Mbappe lập hat-trick giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 5-1.

Mbappe cân nhắc từ chối Real Madrid để ở lại PSG

Tiền đạo người Pháp nhiều khả năng sẽ được nhận mức lương bằng Neymar nếu quyết định gia hạn hợp đồng với PSG.

Mbappe ra yêu sách để mở đường gia nhập Real Madrid

Kylian Mbappe tiếp tục gây sức ép tới PSG nhằm có được lợi thế trong hành trình tìm đường gia nhập Real Madrid trong tương lai.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm