Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp loại Bỉ nhờ bàn phản lưới

Pháp chơi không quá hay trước Bỉ ở vòng 16 đội EURO 2024, nhưng vẫn giành chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ khoảnh khắc may mắn cuối trận.

Highlights EURO 2024: Pháp 1-0 Bỉ Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), Pháp vượt qua Bỉ với tỷ số 1-0 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.

Tối 1/7 (giờ Hà Nội), trên sân Dusseldorf, Pháp trở thành đội tiếp theo bước vào vòng tứ kết EURO 2024, khi có chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước Bỉ.

Hai ông lớn của bóng đá châu Âu nhập cuộc khá hào hứng, khi đều chủ động tấn công đối thủ từ sớm. Điều thú vị ở cặp đấu này là cả hai HLV đều đưa ra nhiều điều chỉnh trên hàng công so với vòng bảng.

Mbappe đá chính từ đầu trên hàng công tuyển Pháp, hỗ trợ cho anh là Marcus Thuram và Griezmann. Với bộ ba tấn công này, HLV Deschamps hy vọng Pháp sẽ chơi hiệu quả hơn so với vòng bảng.

Bi anh 1

Muani trở thành người hùng của Pháp với pha dứt điểm phút 85.

Tuy nhiên, Thuram nhập cuộc không tốt khi chưa cho thấy sự liên kết với các đồng đội phía sau. Hệ thống phòng ngự của tuyển Bỉ vẫn đang chơi khá hiệu quả.

Bỉ vẫn cắm Lukaku trên tuyến đầu, tuy nhiên hai cánh có sự điều chỉnh khi Openda lần đầu đá chính tại EURO năm nay. Tuyển Bỉ hứa hẹn chơi tấn công khi cả Doku, De Bruyne lẫn Carrasco đều xuất phát từ đầu.

Khi mất bóng, Bỉ chuyển sang hệ thống phòng ngự theo kiểu 4-4-2 với Lukaku và Openda trên tuyến đầu. Cách phòng ngự này giúp De Bruyne và các đồng đội bịt được các khoảng trống hai biên, khiến Pháp bế tắc.

Bi anh 2

Đội bóng của HLV Deschamps cầm bóng nhiều nhưng triển khai thiếu hiệu quả. Khả năng sáng tạo ở hàng tiền vệ vẫn đang là vấn đề lớn với "Les Bleus".

Với việc sử dụng cả Thuram lẫn Griezmann, HLV Deschamps muốn tấn công trung lộ nhiều hơn, song cách chơi này chưa phát huy hiệu quả khi tuyến giữa của Pháp chơi rất thiếu đột biến.

Trong khi đó, HLV Tedesco giăng ra thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả, khi khai thác triệt để khoảng trống hai hậu vệ biên của Pháp tạo ra. Cả Kounde và Theo Hernandez đều không phải mẫu hậu vệ biên quá toàn diện.

Bi anh 3

Nửa thời gian đầu tiên của trận đấu trôi qua với sự lấn lướt của Pháp về thời lượng kiểm soát bóng lẫn dứt điểm, nhưng tỷ số vẫn là 0-0.

Bi anh 4

Bi anh 5

Bước sang hiệp hai, Pháp vẫn chủ động áp đặt thế trận. Phút 53, Mbappe có pha lừa bóng qua ba cầu thủ Bỉ nhưng pha dứt điểm sau đó của anh vẫn đi chệch khung thành.

Bi anh 6

Những pha tấn công trực diện theo kiểu tạt cánh đánh đầu của Pháp vẫn khá nguy hiểm với Thuram ở phía trong. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn dứt điểm vô duyên.

Bi anh 7

Bi anh 8

Ngược lại, Bỉ có những pha phản công đáng xem. Tuy nhiên, cả Lukaku hay De Bruyne đều bỏ lỡ những cơ hội của mình.

Trong bối cảnh đó, Pháp lại bất ngờ có bàn thắng. Phút 85, Muani xoay người dứt điểm trúng chân cầu thủ Bỉ giúp Pháp vươn lên dẫn 1-0.

Công lớn ở pha bóng này thuộc về Theo Hernandez, khi hậu vệ trái của Milan có pha cắt vào trong gây đột biến, tạo ra cơ hội cho Muani dứt điểm.

Bi anh 9

Tiểu ban kỹ thuật của UEFA xác định đây là pha phản lưới nhà của trung vệ Vertonghen. Chung cuộc, Bỉ ngậm ngùi rời EURO 2024 trong một trận đấu họ chơi không quá tệ, nhưng thiếu may mắn hơn đối thủ.

Bi anh 10

Bi anh 11

Bi anh 12

Mbappe gặp rắc rối với chiếc mặt nạ

Tiền đạo Kylian Mbappe thay mặt nạ của mình bốn lần và phải sử dụng một chiếc khác trong trận đấu với Bỉ.

Lamine Yamal xuất sắc đáng kinh ngạc

Lịch sử EURO không thường chứng kiến một cầu thủ tuổi teen để lại ấn tượng mạnh như Lamine Yamal.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm