Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe được khuyên rời PSG

Nicolas Anelka, cựu tiền đạo tuyển Pháp, muốn Kylian Mbappe đến những giải vô địch quốc gia chất lượng hơn để khẳng định tài năng.

"Lựa chọn của Mbappe phụ thuộc vào những gì cậu ấy muốn chinh phục. Nếu muốn có những danh hiệu cao quý nhất, Mbappe nên rời PSG ở một thời điểm nào đó. Dù cậu ấy làm được bất cứ điều gì ở PSG, người ta vẫn sẽ nói rằng: 'Đó chỉ là chuyện xảy ra ở Pháp. Các giải đấu mạnh nhất là Anh và Tây Ban Nha. Bạn chưa cạnh tranh với những cầu thủ giỏi nhất ở các giải đấu khắc nghiệt nhất' Tôi nghĩ giải đấu khó chinh phục nhất là Premier League", L'Equipe dẫn lời Anelka.

"Nếu muốn giành Quả bóng vàng, thứ cần thiết để có thể so sánh với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, Mbappe phải cạnh tranh với những người giỏi nhất. Cậu ấy sẽ không biết mình đứng ở đâu khi so với các huyền thoại nếu chỉ chơi ở PSG", cựu tiền đạo tuyển Pháp nói thêm.

tuong lai mbappe anh 1

Mbappe vừa có một kỳ Euro không như ý khi anh không ghi được bàn thắng nào và là người sút hỏng quả 11 m cuối cùng, khiến tuyển Pháp bị loại bởi Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.

Anelka là cầu thủ đã chơi cho nhiều đội bóng lớn ở các giải đấu hàng đầu châu Âu như PSG (Pháp), Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City (Anh) và Real Madrid (Tây Ban Nha). Cựu tiền đạo này biết rõ chất lượng của các giải đấu.

Ông nhận định: "Ligue 1 không phải là một giải đấu dễ, nhưng tôi nghĩ Mbappe cần làm được những điều tương tự ở PSG khi khoác áo Chelsea, Manchester United, Arsenal, Manchester City hoặc Liverpool. Ngoài ra, cậu ấy có thể đến Tây Ban Nha để chơi cho Real, Barca hoặc thi đấu ở Italy. Khi đó, Mbappe sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn".

Hiện tại, hợp đồng giữa Mbappe và PSG còn thời hạn đến hè 2022. Đội bóng nước Pháp đã gửi lời mời gia hạn hợp đồng đến Mbappe nhưng tiền đạo này chưa đồng ý. Thời điểm này, anh được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, trong đó, Real Madrid là CLB đặc biệt quan tâm.

Mbappe liên tục ghi bàn khi đấu tập đối kháng Tiền đạo sinh năm 1998 nổi bật trong buổi tập đối kháng của đội tuyển Pháp hôm 30/5.

Mbappe ra yêu sách với PSG

Tiền đạo người Pháp chỉ đồng ý gia hạn với đội chủ sân Parc des Princes nếu trong hợp đồng có điều khoản giải phóng để anh đến Real Madrid.

Griezmann không hài lòng với Mbappe

Kylian Mbappe đang trở thành tâm điểm của những rắc rối tại tuyển Pháp khi không được lòng cả Olivier Giroud lẫn Antoine Griezmann.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm