Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Mbappe đặt dấu chấm hết cho Messi ở Barca

Chuyên gia Dean Jones của Eurosport tin rằng Lionel Messi đã cân nhắc tìm bến đỗ mới sau khi chứng kiến Barca sụp đổ trước sự xuất sắc của Kylian Mbappe.

Bình luận

Mbappe anh 1

Messi đứng đó, ánh mắt thẫn thờ. Anh nhìn về những hàng ghế trên khán đài sân Camp Nou. Leo biết mình có thể đã chơi trận đấu cuối cùng cho Barca tại Champions League.

Kỷ nguyên Messi - Barca sụp đổ

Barca đã cho Messi rất nhiều thứ. Nhưng khi ở hoàng hôn của sự nghiệp, Leo lại không nhận được điều mình muốn.

Với những người đồng đội như vậy, Barca còn lâu mới giành được chức vô địch Champions League. Leo ghét cảm giác thất bại. Song, nỗi ám ảnh về những trận thua đậm chưa chịu buông tha chủ nhân của chiếc áo số 10 tại Barca.

Sau Juventus tới AS Roma, hết Liverpool đến Bayern và mới nhất là PSG, tất cả đều có thể đánh bại Barca. Messi sống rất tình cảm. Nhưng vào đúng khoảnh khắc Mbappe làm tung lưới thủ thành Ter Stegen để hoàn tất cú hat-trick, lý trí của Leo mách bảo rằng kỷ nguyên Barca đã kết thúc.

Quyền uy của Barca đã bị đánh mất. Những thất bại liên tiếp đang dìm đại diện xứ Catalonia xuống vũng lầy.

Mbappe anh 2

Messi nhiều khả năng rời Barca vào hè 2021. Ảnh: Getty.

Đội bóng của Messi không còn đủ sức để dọa nạt bất kỳ đối thủ nào. Messi đã rất kiên nhẫn. Anh cố gắng chống lại số phận, để rồi phải chịu đựng thêm sự dày vò.

Messi muốn ra đi. Nhưng bến đỗ nào thật sự phù hợp với anh? Câu trả lời là chỉ có PSG và Man City.

Thủ đô Paris luôn muốn chào đón Messi. PSG vẫn mơ đến ngày có chữ ký siêu sao người Argentina.

Thế nhưng, khi Mbappe vẫn còn ở đó, mọi chuyện trở nên khó khăn hơn. Tiền đạo người Pháp đang nằm trong tầm ngắm của Real. Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng theo đuổi phi vụ này.

Song, PSG lại không muốn để mất viên ngọc quý của họ. Đội chủ sân Parc des Princes hy vọng sẽ biến Kylian (Mbappe) thành biểu tượng mới.

Trong những tuần tới, ban lãnh đạo PSG sẽ tiến hành đàm phán với tay săn bàn 22 tuổi. Và Mbappe liệu có chống lại được "cám dỗ". PSG không ngần ngại trả cho tiền đạo người Pháp mức lương cao nhất thế giới.

PSG cũng có tham vọng rất lớn. Họ sẽ làm nhiều thứ để phục vụ cho sự phát triển của Mbappe. Đại diện thủ đô Paris muốn tạo những cơ hội tốt nhất cho mũi nhọn 22 tuổi, để anh luôn có thể chinh phục chiếc cúp tai voi danh giá.

Mbappe đang tận hưởng cuộc sống ở Paris. Khi được RMC hỏi về tương lai sau trận thắng Barca với tỷ số 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, thay vì nói muốn ở lại PSG, Mbappe trả lời đây khôn ngoan rằng: "Thật ngu ngốc khi quyết định tương lai của mình chỉ sau 1 trận đấu. Điều này phải được suy nghĩ thật kỹ càng".

PSG khao khát có Messi. Nhưng họ không sẵn sàng làm tất cả để có chữ ký số 10. Ưu tiên hàng đầu của CLB vẫn là giữ chân Mbappe.

Nếu đội chủ sân Parc des Prince thuyết phục thành công Mbappe ở lại CLB, họ có thể không còn cần tới Messi. Bởi lẽ, đội bóng Pháp vẫn còn Neymar, người đã tuyên bố ở lại Paris thêm 5 năm nữa.

Tam tấu Mbappe, Neymar, Messi là hàng công trong mơ của PSG. Tuy vậy, luật Công bằng Tài chính khiến đội bóng Pháp không thể thực hiện tham vọng. Mức lương của Neymar và Mbappe (nếu ở lại CLB) đã rất cao. Điều đó đồng nghĩa Paris không còn chỗ cho Messi.

Cánh cửa tới nước Pháp đang quá hẹp với Leo. Anh có thể chỉ tìm được điều mình muốn nếu chọn Man City.

Manchester vẫy gọi

Như cựu Chủ tịch Joan Laporta của Barca từng nói: "Messi không bị dẫn dắt bởi tiền bạc. Tiền đạo này muốn giành những danh hiệu". Sân Etihad hội đủ mọi yếu tố để đáp ứng cho những gì Messi theo đuổi.

Messi vẫn giữ mối quan hệ tốt với Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain. Họ từng đứng chung một chiến tuyến, là tại Barca. Khi ấy, Pep Guardiola còn dẫn dắt đại diện xứ Catalonia.

Với chuyên môn và kiến thức sâu rộng, ông Begiristain biết rất rõ Messi có phải mảnh ghép Man City còn thiếu hay không. Nếu Leo cập bến sân Etihad, diện mạo của "The Citizens" sẽ thay đổi.

Đó cũng là lúc những kế hoạch về cách bố trí đội hình, phương án tiếp cận trận đấu... Làm sao để "nhét" Messi vào sơ đồ và kích hoạt số 10 người Argentina để anh luôn bùng nổ nhất không bao giờ là bài toán dễ.

Tuy vậy, Man City có Pep Guardiola. Chính ông thầy người Tây Ban Nha từng tạo ra "con quái vật" khiến làng túc cầu phải khiếp sợ hơn 1 thập niên trước, đó là Messi.

Mbappe anh 3

Messi và Barca thua đậm 1-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty.

Cảm giác dày vò bởi những thất bại nặng nề có thể biến mất với "El Pulga" nếu anh sang Man City. Thế nhưng, số phận Leo không nằm trong tay anh.

Mbappe mới nắm giữ chiếc chìa khóa cho mọi hoạt động chuyển nhượng trong hè 2021.

Tại Camp Nou, ngôn ngữ cơ thể của Messi thể hiện rất rõ sự thất vọng. Barca đối mặt với nguy cơ trải qua mùa giải vứt đi. Leo không xứng đáng chịu đựng những điều đó.

Thậm chí, một số thành viên ủng hộ CLB phải cay đắng thốt lên rằng Messi nên tìm bến đỗ mới. PSG hay Man City đều có thể "giải thoát" cho siêu sao người Argentina khỏi cảm giác một kẻ bại trận.

Nhưng Messi chỉ có thể sang PSG nếu Mbappe ra đi. Trong trường hợp không giữ được tiền đạo người Pháp, đội chủ sân Parc des Princes phải tìm người thay thế.

Như vậy, dễ thấy tương lai Messi sẽ được định đoạt bởi quyết định của Mbappe. Nếu ngôi sao người Pháp ở lại Paris, chuyến tàu tới Manchester đang vẫy gọi Leo.

Vào hè 2020, Messi từng tạo cơn địa chấn với bản burofax đòi rời Barca. Vào cuối ngày, anh không thể rời CLB.

Nhưng sau đêm kinh hoàng tại Camp Nou, khi chứng kiến Mbappe lập cú hat-trick nhấn chìm đội bóng của mình, Leo hiểu đó sẽ là dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu tại Barca, nơi đã nuôi dưỡng và nâng tầm đẳng cấp và mang tới cho siêu sao người Argentina rất nhiều điều.

'Tất cả phải đuổi theo Mbappe' Rio Ferdinand, Michael Owen và Peter Crouch dành những lời có cánh cho Kylian Mbappe sau hat-trick của sao trẻ PSG ở trận thắng Barca 4-1 rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội).

Mbappe, Haaland dẫn đầu thế hệ kế tiếp bóng đá thế giới

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp còn kỷ nguyên mới của những ngôi sao trẻ trung đang hình thành.

'Messi không bị dẫn dắt bởi tiền bạc'

Ứng viên chủ tịch Joan Laporta của Barca tin rằng Lionel Messi cần được tôn trọng sau những gì đóng góp cho CLB.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm