Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp giành 3 điểm nhờ bàn phản lưới

Rạng sáng 18/6, tại bảng D, VCK EURO 2024, Pháp đánh bại Áo 1-0 nhờ pha phản lưới của Wober ở phút 38.

Highlights EURO 2024: Áo 0-1 Pháp Đêm 17/6, tuyển Pháp thắng Áo với tỷ số 1-0 trận ra quân tại bảng D VCK EURO 2024.

Sau tiếng còi khai cuộc, Pháp tràn lên tấn công nhưng gặp khá nhiều khó khăn khi Áo chủ động chơi với đội hình thấp cùng những pha vào bóng quyết liệt.

Đến phút thứ 8, "Les Bleus" có cơ hội đầu tiên. Sau pha chọc khe của Antoine Griezmann, Kylian Mbappe thoát xuống, dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

Phap vs Ao anh 1

Mbappe bị kèm chặt.

Tuyển Pháp chơi bế tắc, thậm chí còn suýt để thủng lưới sau tình huống Sabitzer phối hợp với Christoph Baumgartner trong vùng cấm ở phút 36. Mike Maignan đã kịp băng ra, cứu thua cho đội bóng áo trắng. Trước đó, Saliba mắc lỗi khi phán đoán sai điểm rơi từ quả tạt của đối thủ.

Đang chơi hay, tuyển Áo bất ngờ nhận bàn thua ở phút 38. Xuất phát từ pha đưa bóng vào từ đáy biên tưởng chừng vô hại của Mbappe, trung vệ Max Wober lúng túng đánh đầu về lưới nhà, giúp Pháp vượt lên dẫn 1-0.

Phap vs Ao anh 2

Cú đánh đầu phản lưới của trung vệ Wober.

Pháp không chơi quá lấn lướt nhưng vẫn có thêm cơ hội để ghi bàn ở phút 54. Mbappe có đủ thời gian và không gian để tung cú dứt điểm nhưng anh lại đưa bóng ra ngoài đáng tiếc.

Trong phần còn lại của trận đấu, HLV Ralf Rangnick chơi tất tay bằng việc dùng đến 3 sự thay đổi để tăng cường cho hàng công. Áo được nhường khu vực giữa sân nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Pháp.

Đoàn quân áo đỏ chỉ có thể chuyền qua lại ở vòng tròn giữa sân. Ngay khi bóng tiến sát vùng cấm, các tiền vệ, hậu vệ của Pháp sẽ ngay lập tức áp sát và bẻ gãy đợt tấn công một cách dễ dàng.

N'golo Kante đánh dấu sự trở lại ở một giải đấu lớn bằng màn trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Anh cùng Rabiot tạo thành tấm lá chắn bất khả xâm phạm trước hàng thủ Pháp.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ở những phút cuối. Áo cố gắng nhồi bóng vào vùng cấm tuyển Pháp nhưng không hiệu quả.

Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu cho "Les Bleus". CĐV Pháp lo lắng khi Mbappe phải rời sân sau khi bị chảy máu mũi. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 21/6, nhà đương kim á quân thế giới sẽ phải chạm trán Hà Lan.

Phap vs Ao anh 3

Đội hình ra sân của Áo và Pháp.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tuyển Romania gây sốc khi đè bẹp Ukraine

Dù được đánh giá cao hơn, tuyển Ukraine bất ngờ thua đậm 0-3 trước Romania ở lượt trận mở màn bảng E VCK EURO 2024 tối 17/6.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm