Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MBA Talent 2019 - nơi doanh nghiệp tìm thấy nhân sự chất lượng

Cuộc thi “MBA Talent - Tìm kiếm tài năng MBA” thường niên là chương trình giúp học viên phát triển bản thân, đồng thời cung cấp nhân sự chất lượng cao cho các doanh nghiệp.

MBA Talent được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sau tốt nghiệp có thể tiếp tục trau dồi, phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ và trở thành ứng viên tiềm năng tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Trước đó, cuối tháng 8, Viện ISB (Đại học Kinh tế TP.HCM) đã phối hợp cùng trường Đại học Western Sydney (Australia) tổ chức lễ trao học bổng MBA Talent 2019.

Nơi ươm mầm tài năng trẻ

Qua nhiều năm tổ chức, chương trình có nhiều đổi mới về mô tuýp và cấu trúc để phù hợp với xu hướng của thị trường và nhu cầu thiết thực của các công ty. Giải thưởng của chương trình năm nay là các suất học bổng thạc sĩ quản trị kinh doanh do trường thuộc top 2% thế giới - Đại học Western Sydney - trao tặng.

Sau hơn 2 tháng diễn ra, chương trình MBA Talent 2019 đã thu hút sự tham gia của các bạn trẻ tài năng trên cả nước. Họ đều đang làm việc tại các tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam.

Trải qua các vòng tuyển chọn đầy thử thách, MBA Talent 2019 đã tìm được 30 thí sinh xuất sắc đến từ các công ty và 3 thí sinh thi tự do để trao học bổng toàn phần, bán phần của chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) từ trường Đại học Western Sydney.

Ngoài ra, các thí sinh tiềm năng đã lọt vào vòng 2, vòng 3 cũng nhận được các suất học bổng 30-50%.

MBA Talent 2019 anh 1
Các học viên nhận học bổng MBA Talent 2019.

Nguyễn Minh Quân (Product marketing manager - Samsung) chia sẻ: “Với tôi, chương trình MBA không phải là đích đến, mà là hành trình đầy thử thách và thú vị. Đây có thể được gọi là trải nghiệm độc nhất vô nhị trong đời người, nơi bạn nỗ lực từng ngày để hoàn tất kịp thời hạn, cảm thấy nhẹ nhõm sau khi đạt được những bước ngoặt quan trọng”.

Mai Đoàn Thúy Diễm (Internal control manager - Suntory Pepsico), cựu học viên MBA Talent 2018, chia sẻ: “Hài hước, tràn ngập… bài tập về nhà, nhưng hiệu quả - đó là những gì tôi có thể nói về MBA Talent 2018”.

Thúy Diễm chia sẻ thêm: “Tôi thật sự rất vui khi trở lại thời gian đi học và được học cùng nhiều bạn trẻ, dễ thương và tài năng đến từ nhiều công ty khác nhau. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với hàng tấn bài tập về nhà, nhưng điều quan trọng là bạn không đơn độc và điều đó thực sự có giá trị”.

“Những gì tích cóp được từ MBA Talent không chỉ là trao đổi kiến thức kinh doanh hàn lâm, kinh nghiệm vàng để làm việc mà còn là một trong những khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn”, cô gái này cho biết thêm.

Cầu nối gúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực chất lượng

Những công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia không chỉ khuyến khích nhân viên tham gia MBA Talent, mà còn quan tâm đến việc tìm kiếm nhân sự từ chương trình. Lễ trao học bổng MBA Talent 2019 đã có sự tham dự của 23 đại diện đến từ các công ty đa quốc gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Bà Lousie Hawley - Giám đốc quản trị, Tập đoàn Nielsen Việt Nam chia sẻ: “Những ứng viên của tập đoàn tôi sau khi hoàn thành xong chương trình học đều có những thay đổi tích cực trong tư duy, đóng góp nhiều vào sự phát triển của tập đoàn sau này”.

Bà Hawley cũng chia sẻ thêm nhiều năm qua, tập đoàn kết nối chặt chẽ với MBA Talent vì nhận thấy những giá trị toàn cầu mà trường ĐH Western Sydney và Viện ISB muốn đem lại.

MBA Talent 2019 anh 2
Trao học bổng MBA Talent 2019 cho các thí sinh đến từ công ty.

Với xu thế thị trường hiện nay, nguồn nhân lực chất lượng luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Với chương trình MBA của Đại học Western Sydney, học viên có thể rút ngắn con đường thành công. Đặc biệt, học viên không cần có sẵn kiến thức hay kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh.

GS Barney Glover, Hiệu trưởng ĐH Western Sydney bày tỏ lòng khâm phục trước tài năng của những ứng viên giành chiến thắng tại MBA Talent 2019, khi họ vượt qua gần 7.000 đối thủ tài năng từ các công ty đa quốc gia uy tín tại Việt Nam.

"Thật vinh hạnh cho chúng tôi khi có thể giảng dạy các bạn - những tân học viên có trình độ quốc tế. Ngược lại, các bạn cũng sẽ có cơ hội học tập những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong một chương trình giảng dạy hàng đầu thế giới của ĐH Western Sydney", giáo sư Barney Glover chia sẻ.

Trực thuộc trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Viện ISB được thành lập với mong muốn đem lại cho sinh viên môi trường giáo dục hiện đại, năng động cùng phương thức học tập tiên tiến, đa dạng, đảm bảo cho người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực cạnh tranh và thích ứng nhanh với nền kinh tế toàn cầu.

Viện ISB cung cấp các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm cùng các công nghệ, trang thiết bị hiện đại, sinh viên ISB còn có cơ hội chuyển tiếp và nhận bằng từ các trường đại học đối tác uy tín trên thế giới. Bạn đọc tìm hiểu thêm tại website isb.edu.vn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm