Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mazda6 dần bị khai tử tại nhiều thị trường do doanh số thấp

Sau khi bị khai tử tại Mỹ vào năm trước, Mazda6 tiếp tục bị ngừng bán tại thị trường Anh bởi doanh số liên tục chạm đáy trong thời gian dài.

Mazda6 tiếp tục bị khai tử tại Anh. Ảnh: Minh Quân.

Trước đó vào tháng 5/2021, Mazda đã ra thông báo ngừng sản xuất mẫu sedan cỡ D tại thị trường Mỹ do doanh số thấp. Mới đây, Mazda cũng đã chính thức khai tử mẫu xe này tại Anh với lý do tương tự.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002, mẫu sedan cỡ D thuộc Mazda đã liên tục được khách hàng đón nhận cho đến những năm gần đây khi xu hướng của người dân dần thay đổi sang những dòng xe cỡ lớn như MPV hay SUV.

Theo công ty phân tích ngành công nghiệp ôtô Jato Dynamics, doanh số của Mazda6 đã liên tục giảm tại nhiều nước. Cụ thể, Mazda chỉ bán được 4.865 chiếc Mazda6 tại châu Âu trong năm 2021, giảm 28% so với năm trước đó. Lũy kế 11 tháng năm 2022, chỉ 4.104 xe được bán trên toàn châu lục này.

Sau khi khai tử, hãng sẽ tập trung sản xuất và phát triển các mẫu SUV vốn đang được nhiều khách hàng tại quốc gia này ưa chuộng.

"Với sự ra mắt của Mazda CX-60 PHEV và CX-60 diesel, Mazda đã dần lựa chọn hướng đi của nhãn hàng nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của người dân tại Vương quốc Anh", đại diện của Mazda UK chia sẻ với truyền thông.

Mazda6 được ra mắt tại Anh từ năm 2007 với 2 kiểu dáng là sedan và wagon cùng 2 tùy chọn động cơ xăng. Khác với các mẫu xe cùng hãng, chiếc sedan cỡ D này không có các phiên bản hybrid hay plug-in hybrid.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Điều gì làm nên vị thế dẫn đầu của Toyota tại Việt Nam 2022?

Trong năm 2022, cứ mỗi giờ lại có 10 ôtô Toyota tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam, hiệu suất bán hàng không thương hiệu nào trên thị trường đạt được.

Ông chủ đội đua F1 rao bán siêu xe Ferrari F40

Mẫu xe đầu bảng của Ferrari vẫn còn trong tình trạng khá hoàn hảo, mức giá chính thức vẫn không được công bố.

Đan Thanh

Theo Whichcar

Bạn có thể quan tâm