Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính Windows giảm mạnh, Mac bất ngờ tăng trưởng

Báo cáo mới nhất của IDC cho thấy doanh số PC toàn cầu có dấu hiệu giảm. Trái ngược với xu hướng chung của ngành, thị phần Mac OS tăng.

Theo IDC, Apple lại bỏ xa các hãng sản xuất máy tính khác dù tốc độ tăng trưởng ở mức thấp.

Báo cáo cho thấy tổng số lượng máy tính được xuất xưởng trong quí I/2016 chỉ đạt 60,6 triệu chiếc, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn dự đoán của giới phân tích.

Thị trường trọng điểm Mỹ giảm 5,8% tương đương 13,6 triệu thiết bị. Lenovo vẫn giữ vị trí số 1 nhưng số máy xuất xưởng giảm 1,2 triệu máy, thị phần tương đương giảm 0,7%.

Bên cạnh Macbook 12 inch, nhiều khả năng Apple sẽ xuất xưởng dòng sản phẩm mới có thiết kế mỏng hơn. Ảnh: 9to5mac.

Trái ngược với tình hình ảm đạm chung ngành công nghiệp PC toàn cầu, Apple tăng 5,6% thị phần tương đương 1,8 triệu model được xuất xưởng tại Mỹ trong năm 2015.

Thị trường toàn cầu giảm 2,6% nhưng thị phần Mac OS lại tăng 7,4% trên toàn cầu và 13% ở Mỹ. Điều này đã giúp Apple vượt Asus vươn lên đứng vị trí thứ 4 trong ngành công nghiệp sản xuất máy tính.

Báo cáo mới nhất của IDC (đơn vị nghìn chiếc).

Tháng trước, IDC dự báo Apple Watch sẽ dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh đến 2020 dù các thiết bị chạy Android Wear bắt đầu thu hẹp khoảng cách.

Đến 2020, IDC kỳ vọng Apple Watch có thể bán được 31 triệu máy, chiếm 37,6% thị phần còn Android Wear bán 28 triệu máy, tương ứng 35% thị phần.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm