Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính chạy Windows 8 ồ ạt ra mắt tại Việt Nam

Hai nhà sản xuất máy tính Đài Loan là Acer và Asus đã ra mắt những chiếc máy tính chạy Windows 8 ở Việt Nam cách đây vài ngày, Sony có kế hoạch tương tự vào 2/11 tại Hà Nội.

Máy tính chạy Windows 8 ồ ạt ra mắt tại Việt Nam

Hai nhà sản xuất máy tính Đài Loan là Acer và Asus đã ra mắt những chiếc máy tính chạy Windows 8 ở Việt Nam cách đây vài ngày, Sony có kế hoạch tương tự vào 2/11 tại Hà Nội.

Sau khi Microsoft chính thức giới thiệu hệ điều hành Windows 8 với nhiều cải tiến cùng giao diện mới dành cho máy tính cá nhân và máy tính bảng hôm 25/10 vừa qua, hàng loạt nhà sản xuất máy tính lớn trên thế giới cũng bắt đầu chiến dịch tung ra thị trường các sản phẩm chạy hệ điều hành này.

Theo công bố của Microsoft, hơn 10 nhà sản xuất bao gồm Asus, Acer, Dell, Fujitsu, HP, Lenovo, LG, Samsung, Sony và Toshiba sẽ có các sản phẩm sử dụng nền tảng Windows 8 tại các hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Người mẫu Thanh Hằng với chiếc Acer S7 chạy Windows 8.

Tại Việt Nam, Acer và Asus là hai hãng đầu tiên công bố sản phẩm máy tính chạy Windows 8. Acer  khởi đầu với loạt sản phẩm mới là Acer S7 (gồm cả 2 phiên bản 11 và 13 inch), máy tính bảng Acer Iconia Tab W700 sử dụng chip Intel Core i Ivy Bridge và chiếc Iconia Tab W511 chạy chip Clover Trial. Chiếc Acer S7 có giá bán cao nhất 30 triệu đồng (màn hình 13 inch FullHD, vi xử lý Core i7, ổ SSD 256GB).

Lãnh đạo Asus Việt Nam giới thiệu loạt máy tính chạy Windows 8.

Asus là nhà sản xuất máy tính thứ hai giới thiệu loạt sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows 8 ở Việt Nam bằng các mẫu ultrabook VivoBook X202E, S400, S500 và Zenbook Prime Touch U31XA. Tất cả các mẫu ultrabook của Asus đều được trang bị màn hình cảm ứng nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới thú vị trên môi trường tương tác thân thiện của Windows 8. Dòng máy tính VivoBook và Zenbook Prime Touch sẽ bắt đầu được bán ra trong tháng 11.

Sau Acer và Asus, nhà sản xuất máy tính Nhật Bản Sony cũng lên kế hoạch trình làng chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows 8 có tên gọi Vaio Duo 11 vào 2/11 tới tại Hà Nội.

Vaio Duo 11.

Vaio Duo 11 là một chiếc tablet lai laptop với màn hình có thể trượt về phía sau để lộ bàn phím đầy đủ với đèn nền bên dưới. Máy sử dụng màn hình 11,6 inch, độ phân giải Full-HD, các tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB hoặc 8GB, ổ SSD 128GB hay 256GB. Trọng lượng máy 1,3 kg và độ dày 17,85mm khi gập lại. Duo 11 chạy trên vi xử lí Intel Core i3, i5 hoặc i7 dòng ULV (tiết kiệm điện) thuộc thế hệ Ivy Bridge.

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Nguyễn Hân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm