Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows 8 vẫn chưa đảm bảo an toàn?

Microsoft mới tung ra thị trường hệ điều hành Windows 8. Tuy mới ra mắt, nhưng sản phẩm này đã nhận được nhiều nhận xét.

Windows 8 vẫn chưa đảm bảo an toàn?

Microsoft mới tung ra thị trường hệ điều hành Windows 8. Tuy mới ra mắt, nhưng sản phẩm này đã nhận được nhiều nhận xét.

Một trong những nhận xét đó là dù độ bảo mật thông tin của hệ điều hành mới có tiến bộ hơn so với những phiên bản trước đó, tuy nhiên độ bảo vệ cũng chưa hoàn toàn đảm bảo. Đây là lý do vì sao người dùng vẫn cần đến những phần mềm bảo vệ ngoài.

Trong Windows 8  hiện có 2 chương trình để bảo vệ máy là Windows SmartScreen (cảnh báo về sự xuất hiện của những lệnh không rõ nguồn gốc và yêu cầu người dùng cho phép thực hiện) và Windows Defender (liên tục cập nhật những mối nguy hại và bảo vệ máy). Tuy nhiên theo các chuyên gia thì Windows 8 vẫn thiếu một số chức năng bổ sung quan trọng.

Giao diện Windows 8.

Đại diện của công ty máy tính antivirus Doctor Web, Sergei Komarov. cho biết: “Đến cả Microsoft cũng không dám khẳng định những chương trình mặc định trong Windows 8 là hoàn hảo. Theo người đại diện cho Microsoft, Windows 8 chỉ được tạo ra để hỗ trợ an toàn cho những máy tính mới sử dụng, và người sử dụng vẫn chưa sử dụng các biện pháp hỗ trợ an ninh khác”.

Ông này cũng cho biết, có rất nhiều chương trình virus, ra đời từ trước khi Windows 8 xuất hiện từ lâu, nhưng cũng có thể xâm phạm vào Windows 8 được.

Theo Vartan Minasyan, trưởng nhóm phát triển sản phẩm Kaspersky Internet Security và Antivirus Kaspersky, hiện nay, để có thể tích hợp được tất cả các dịch vụ vào trong một sản phẩm, cần cho người sử dụng là điều khó có thể thực hiện được.

Ông này cũng cho biết trong sản phẩm của công ty ông dành cho Windows 8, có hàng loạt chức năng mà trong Windows 8 không có, một trong những chương trình đó là ELAM (một chương trình cho phép bảo vệ quá trình tải Windows).

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm