Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy in 3D lấn sân sang các trường học

Công nghệ 3D hiện nay đã tiếp cận thành công đông đảo các lớp học tại Australia và New Zealand.

Rất nhiều nhà giáo dục đã nhận thấy cơ hội phát triển tiềm năng khi cho sinh viên và học sinh tiếp xúc với công nghệ in 3D từ sớm, đa dạng trong các chuyên ngành như kỹ sư, khoa học máy tính, sinh học, hóa học và thiết kế công nghiệp. Thậm chí chính các trường cấp 1, 2 cũng kết hợp máy in 3D vào chương trình học để phát huy tính sáng tạo của sinh viên, học sinh đối với công nghệ này.

Nhờ vào khả năng giải quyết những vấn đề khó khăn trong công đoạn tạo mẫu chỉ với thiết kế 3D và một vài giờ đợi máy tạo hình mẫu vật, sinh viên hoàn toàn có thể tăng hiệu suất của việc thực hiện chế tác các mẫu vật, kiểm tra độ khả thi của ý tưởng và cải tiến thiết kế lên mức cao hơn.

Học sinh, sinh viên hoàn toàn có thể thao tác thực hiện với máy in 3D một cách dễ dàng.

Trước đây, trong định hướng nghề nghiệp, ngành kỹ sư và kiến trúc sư thường không thu hút nhiều học sinh quan tâm bởi vì sự khô khan và trừu tượng của những công thức và bản vẽ, nhất là quy trình làm việc của sinh viên chỉ thực hiện trên giấy tờ và máy vi tính. Tuy nhiên, việc những chiếc máy in 3D được sử dụng trong lớp học đã truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh về ngành nghề này. Lý do là sinh viên được trải nghiệm với những mẫu thiết kế trên lý thuyết chỉ qua vài giờ đã có được mẫu trên tay. Vì vậy, tiếp cận công nghệ in 3D sớm có thể mở ra cánh cổng sáng tạo cho học sinh bậc phổ thông và tạo hứng thú ngành nghề cho các em. Mặt khác, càng sớm tiếp xúc với công nghệ in 3D, học sinh, sinh viên càng được nâng cao khả năng tạo hình sáng tạo, đi kèm theo việc tính toán và cải thiện, đưa ra các giải pháp tối ưu cho cuộc sống.

Ngày nay, khi ngành học về thiết kế đồ họa 2D, 3D đang được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn, việc trang bị những chiếc máy in 3D trong trường sẽ giúp giảng viên dễ truyền đạt giáo án đến cho sinh viên. Nhờ đó, sinh viên cũng dễ dàng phát huy khả năng sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng độc đáo của mình bằng mô hình in 3D thực tế. Việc ứng dụng công nghệ in 3D này trong giáo dục không những giúp người học dễ tiếp thu kiến thức mà còn có thể vận dụng thực hành trực tiếp những ý tưởng tưởng chừng chỉ có trong suy nghĩ, trên bản vẽ tay hoặc trên những phần mềm thiết kế vi tính.

Máy in 3DMaker Chocolate 3D Printer sẽ giúp lớp học làm bánh kem thêm phần thú vị.

Tuy nhiên, việc lựa chọn loại máy in 3D nào là vấn đề cần được quan tâm hơn cả. Trường học cần xem xét đến những yếu tố như mức độ dễ dàng lắp đặt và vận hành, tính thực tế và khả năng hỗ trợ của sản phẩm để phù hớp với ngành nghề của học sinh, sinh viên. Một vấn đề quan trọng khác mà công nghệ 3D vẫn chưa thực sự tiếp cận các trường học ở Việt Nam là sự e ngại về giá thành sản phẩm khá cao của các dòng máy nhập khẩu. Các dòng máy in 3D thương hiệu Việt có chất lượng tương đương và giá thành hợp lý chính là giải pháp.

Máy in 3D thương hiệu Việt đang được khách hàng trong nước tin tưởng và lựa chọn.

Những chiếc máy in 3D tại Việt Nam có thể sử dụng trong trường học và các phân môn trong trường đại học, phục vụ cho nhu cầu tạo mẫu nhanh hiện tại đã được nghiên cứu, sản xuất và bày bán rộng rãi trên khắp cả nước. Công ty 3DMAKER là đơn vị chuyên sản xuất và thương mại hóa các dòng máy in 3D dành cho cá nhân và doanh nghiệp, sử dụng để sản xuất tạo mẫu cho nhu cầu sáng tạo cá nhân hay tạo mẫu prototype cho nhu cầu sản xuất công nghiệp. Bên cạnh đó, 3DMaker sẽ tung ra thị trường dòng máy tạo mẫu nữ trang thương hiệu Việt đầu tiên theo công nghệ SLA vào quý 3 năm nay, nhằm đa dạng hóa nhu cầu lựa chọn máy tạo mẫu 3D cho thị trường trong nước. Những sản phẩm công nghệ này sẽ được 3DMaker tham gia triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2015 từ ngày 19 đến 23/6 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Tân Bình, TP HCM. Đây là dịp 3DMaker chính thức ra mắt những sản phẩm mới trước công chúng.

Các dòng máy in 3D của công ty cổ phần 3DMAKER.

Với cam kết tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đội ngũ kỹ sư nghiên cứu của công ty luôn đặt ra và hoàn thành những tiêu chuẩn cao cho chất lượng sản phẩm máy in 3D cũng như dịch vụ in ấn 3D. Những khách hàng quan tâm có thể ghé thăm website www.3dmaker.vn hoặc đến showroom của công ty tại địa chỉ 618/A31-32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM - điện thoại (+84.8) 3511 9973 để tiếp cận công nghệ này và trải nghiệm thực tế với máy in 3D thương hiệu Việt tại 3DMaker.

May in 3D - xu huong tuong lai hinh anh

Máy in 3D - xu hướng tương lai

0

Máy in 3D với công nghệ tiên tiến được cập nhập trên thế giới có thể giúp bộ phận R&D của doanh nghiệp rút ngắn thời gian tạo mẫu Prototype, tăng độ chính xác cho vật thể in.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm