Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay trượt khỏi đường băng, 14 người bị thương

Ít nhất 14 người bị thương sau khi một máy bay của hãng hàng không Thai Airways gãy càng mũi và trượt khỏi đường băng ở sân bay quốc tế Bangkok tối qua.

Hiện trường vụ máy bay trượt khỏi đường băng. Ảnh: Reuters

Chiếc Airbus 330-300 bay từ Quảng Châu, Trung Quốc đã chở 288 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn. Giới chức sơ tán các hành khách bằng cầu trượt khẩn cấp, trong khi 14 người bị thương được đưa tới một bệnh viện ở Bangkok.

“Theo lịch trình, chuyến bay TG 679 đi từ Quảng Châu đến sân bay Suvarnabhumi lúc 23h (giờ địa phương). Khi hạ cánh, càng mũi bị gãy khiến  máy bay chạm và trượt khỏi đường băng”, hãng Thai Airways thông báo.

“Tia lửa lóe lên ở bộ phận hạ cánh và giới chức đang điều tra sự cố này”, các quan chức hàng không dân dụng Thái Lan cho hay.

Sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok mở cửa 7 năm trước và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất châu Á. Được thiết kế để chuyên chở 45 triệu hành khách mỗi năm, sân bay Suvarnabhumi hiện nay có thể chở đến 53 triệu hành khách.  

Sân bay đang mở rộng một ga mới và thêm các bãi đậu máy bay, đường băng để nâng mức vận chuyển hành khách lên 60 triệu lượt vào năm 2017.

Bình An

Bạn có thể quan tâm