Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ý tưởng tái chế máy bay độc đáo

Thay vì kết thúc cuộc đời tại những bãi phế liệu, một số chiếc máy bay "nghỉ hưu" tiếp tục phục vụ con người theo những cách vô cùng bất ngờ.

Chiếc máy bay Boeing 727 biến thành khách sạn hạng sang mang tên Costa Verde ở Costa Rica, Trung Mỹ. Để tận hưởng một đêm tại khách sạn độc đáo này, du khách sẽ phải bỏ ra khoản tiền 250 USD vào ngày thường và 500 USD ở những ngày cao điểm.

Cửa thoát hiểm của một chiếc Boeing 727 được chuyển đổi thành lối ra vào của một phòng nghỉ hạng sang. Thiết kế độc đáo nhưng tiện nghi khiến khách sạn máy bay luôn thu hút đông đảo hành khách.

Người ta cắt đuôi của một chiếc Boeing 307 Stratoliner để biến nó trở thành một chiếc thuyền độc đáo tại Fort Lauderdale, Florida, Mỹ. Vẫn mang dáng vẻ của một chiếc máy bay nhưng giờ đây Boeing 307 Stratoliner trở thành thuyền và một ngôi nhà nổi.

Một người đàn ông đục đẽo chiếc Boeing 307 Stratoliner để chuyển đổi mục đích sử dụng.

Nội thất từ phần thân của những chiếc máy bay hết hạn sử dụng.

Khách sạn Suite ở Hà Lan ra đời từ một chiếc Ilyushin Il-18. Đặc biệt, người chủ giữ nguyên phần vỏ của chiếc máy bay để nó trở nên độc đáo hơn.

Nội thất sang trọng bên trong khách sạn Suite khiến nó thu hút rất nhiều du khách. Trước khi trở thành khách sạn, chiếc Ilyushin Il-18 đã "hóa thân" thành nhà hàng trong 15 năm.

Được chuyển đổi mục đích trở thành nhà nghỉ, chiếc Boeing 747 mang tên Jumbo Stay  đang nằm tại Sân bay Arlanda, Stockholm, Thụy Điển. Với 76 giường ngủ, đây là khách sạn duy nhất trên thế giới được xây dựng hoàn toàn từ xác một chiếc máy bay phản lực chở khách.

Kiến trúc sư David Hertz đã sử dụng cánh của chiếc Boeing 747 để tạo ra những đường cong cho một ngôi nhà theo yêu cầu của khách hàng người Mỹ. Với sức bền từ loại vật liệu được sử dụng để chế tạo khung, người ta hoàn toàn có thể dùng xác máy bay để làm nhà.

Hai chiếc máy bay chở khách trở thành khu nhà ở độc đáo tại Mỹ.
Một chiếc Boeing 737 chìm xuống đáy biển để tạo môi trường sống cho san hô và các loài sinh vật khác ngoài khơi British Columbia, Canada. Xác chiếc máy bay được làm sạch không chỉ cải thiện điều kiện môi trường sống cho các loài sinh vật biển mà còn giúp thu hút khách du lịch tới khu vực này.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm