Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Trung Quốc quay đầu vì gặp sự cố giữa Biển Đông

Một chuyến bay của hãng hàng không Air China tối 9/3 gặp trục trặc kỹ thuật và buộc phải quay đầu khi bay ngang qua Biển Đông.

Một máy bay của hãng hàng không hãng Air China. Ảnh: Flightglobal.com

Tờ South China Morning Post đưa tin,  chuyến bay số hiệu CA177 của hãng Air China cất cánh từ sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải vào lúc 19h15 tối 9/3 với đích đến là Melbourne, Australia. Tuy nhiên, vào lúc 0h30, nó buộc quay trở lại sân bay ở Thượng Hải khi đang bay qua Biển Đông, nhân viên thuộc Bộ phận dịch vụ khách hàng của Air China cho hay.

Trang tin hàng không dân sự CAN News tại Bắc Kinh công bố trên mạng xã hội Weibo rằng chiếc Airbus A330-200 đã phải quay đầu do hệ thống liên lạc vệ tinh bị hỏng. Các hành khách sau đó lên một máy bay khác lúc 2h50 sáng 10/3 vì phi cơ trục trặc phải ở lại sân bay để sửa.

Thông tin phi cơ Air China gặp sự cố đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Một số người đặt câu hỏi tại sao máy bay phải quay về Thượng Hải để sửa chữa.

Hồi tháng 3/2015, một máy bay của Air China khởi hành từ thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Hợp Phì, tỉnh An Huy vì “lỗi kỹ thuật”. Các hành khách và phi hành đoàn đều an toàn sau sự cố.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm