Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay TransAsia hạ cánh với một động cơ

Phi cơ của TransAsia Airways, Đài Loan (Trung Quốc) hạ cánh với một động cơ trên hòn đảo Bành Hồ hôm 8/9 - 14 tháng sau vụ việc tương tự ở cùng vị trí xảy ra, khiến 48 người chết.

Một máy bay của TransAirways
Một máy bay của TransAirways. Ảnh: Planespotter.net

Chuyến bay từ Đài Bắc (Đài Loan) tới sân bay Mã Công trên đảo Bành Hồ gặp vấn đề về động cơ thứ hai sau khi cất cánh lúc 7h55 (giờ địa phương) và buộc phải hạ cánh khẩn vào khoảng 9h hôm 8/9. 22 hành khách có mặt trên chuyến bay. Phi hành đoàn thông báo lý do hạ cánh và khuyến cáo mọi người giữ bình tĩnh.

CNS dẫn thông tin từ Hàng không Dân sự Đài Loan cho hay, động cơ hỏng do bị rò rỉ dầu. Phi cơ đã hoạt động trong 8 năm và lần đầu tiên rơi vào tình huống như vậy.

Hai chuyến bay tiếp theo của TransAsia từ Cao Hùng tới Mã Công cũng hủy sau khi Cơ quan Hàng không Đài Loan nhận báo cáo về sự việc.

Ngày 23/7/2014, máy bay TransAsia Airways số hiệu GE 222 đâm xuống đảo Bành Hồ, khiến 48 người thiệt mạng. Nguyên nhân phi cơ gặp nạn do thời tiết xấu.

Hồi tháng 2/2015, một phi cơ khác của hãng này rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc sau khi gặp vấn đề về động cơ. Kết quả điều tra tai nạn cho thấy phi công đã tắt nhầm động cơ.

Cả 3 vụ tai nạn của TransAsia đều thuộc dòng phi cơ ATR 72.

Tiêm kích hộ tống máy bay thương mại vì khách dọa là mafia

Hai tiêm kích F-16 nhận lệnh hộ tống máy bay của hãng Codor Airlines khi một hành khách dọa là thành viên của mafia và sẽ tấn công phi cơ vì mèo của bà bị nhốt vào toilet.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm