Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêm kích hộ tống máy bay thương mại vì khách dọa là mafia

Hai tiêm kích F-16 nhận lệnh hộ tống máy bay của hãng Codor Airlines khi một hành khách dọa là thành viên của mafia và sẽ tấn công phi cơ vì mèo của bà bị nhốt vào toilet.

Một máy bay của hãng Condor. Ảnh: Airlinemanagement
Một máy bay của hãng Condor Airlines. Ảnh: Airlinemanagement

Sự việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Đức Condor Airlines trong lộ trình từ thành phố Las Vegas (Mỹ) tới Frankfurt (Đức) hôm 28/8. Khi chiếc Boeing 767 vừa rời sân bay ít phút, vài hành khách phát hiện một con mèo bên trong túi xách của một người phụ nữ.

Các tiếp viên quyết định nhốt con vật vào toilet trên phi cơ để đảm bảo an toàn. Do tức giận, chủ nhân của con mèo đã đấm vào mặt một nữ nhân viên và dọa sẽ "tấn công máy bay".

Hành khách tên Dashenka Giraldo, người chứng kiến sự việc, kể với ABCNews rằng: "Người phụ nữ đó nói là một thành viên của băng đảng mafia và họ luôn theo sát bà ở khắp nơi trên thế giới. Người này cũng dọa sẽ khiến máy bay hạ cánh nếu không trông thấy con mèo của bà ta".

Do lo ngại về những diễn biến xấu trên chuyến bay, phi công đã thông báo sự việc. Giới chức ngay lập tức điều hai chiến đấu cơ F-16 từ căn cứ Không quân Buckley ở thành phố Colorado để hộ tống chuyến bay, đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Máy bay sau đó buộc phải hạ cánh khẩn tại sân bay quốc tế Denver và nữ hành khách quá khích bị giữ để thẩm tra.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay họ không bắt và buộc tội bà, đồng thời cho hay sự cố chỉ là "hiểu lầm".

Carsten Stepanowicz, phát ngôn viên của sân bay quốc tế Denver, nói rằng chuyến bay dự kiến tới đích vào hôm 28/7 nhưng bị trì hoãn vì sự việc. Nhân viên của hãng bố trí phòng nghỉ cho các hành khách tại khách sạn. Chuyến bay tiếp tục lộ trình tới thành phố Frankfurt vào đêm 29/8.

Hai nữ hành khách náo loạn trên máy bay Mỹ

Giới chức Mỹ bắt hai phụ nữ tại thành phố New York sau khi họ tấn công nhau bằng dao cạo và bình xịt hơi cay trên một chuyến bay hôm 26/8.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm