Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì mưa đá làm vỡ kính chắn gió

Chuyến bay 1889 của hãng Delta Airlines, Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp khi tầm nhìn hạn chế do mưa đá phá hỏng kính chắn gió và mũi máy bay.

1
Mũi và kính chắn gió của máy bay hư hại do mưa đá. Ảnh: Daily Mail

Phi công của chiếc Airbus 320 mang số hiệu 1889 quyết định hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ đêm 7/8 do mưa đá. Những khối đá to bằng quả bóng chày phá hỏng nhiều bộ phận phía trước của máy bay, trong đó có cửa kính chắn gió, hệ thống định vị toàn cầu và mũi phi cơ, Daily Mail đưa tin ngày 8/8.

Vụ việc xảy ra khi máy bay hãng hàng không Delta đang trong hành trình từ thành phố Boston đến Salt Lake.

Tuy tầm nhìn hạn chế do kính chắn gió hư hại nhưng phi cơ đã tiếp đất an toàn lúc 20h40. Tổ bay sử dụng hệ thống hướng dẫn tự động và nhờ sự giúp đỡ của trạm điều khiển không lưu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

1
Kính chắn gió vỡ đặt phi cơ trong tình huống nguy hiểm. Ảnh: Daily Mail

Một hành khách được đưa tới bệnh viện vì vết thương nhẹ. Những người khác được chuyển tới sân bay ở Salt Lake bằng phi cơ thay thế. Họ tới điểm đến lúc 1h43 ngày 8/8, chậm hơn 5 giờ so với dự kiến.

Nhiều người trên Airbus 320 cho biết họ rất may mắn vì sống sót. Họ đã trải qua những giây phút thần căng thẳng vì nghe tiếng nổ lớn.

"Rất vui vì sống sót", Beau Sorenson, một hành khách của chuyến bay, viết và đăng tải bức hình phi cơ trên trang cá nhân.

"Chúng tôi nghe tiếng nổ lớn và thấy chớp lóe ở phía cánh phải. Máy bay nghiêng cánh và lao mạnh xuống phía dưới. Trẻ con la hét còn người lớn vô cùng lo lắng", Sorenson chia sẻ với Weather Channel.

Robin Jones, người trên chiếc Airbus 320, đã suy nghĩ đến tình huống "nên hay không báo về cho mọi người rằng cô yêu tất cả". May mắn, điều tồi tệ đã không xảy ra.

Liz Savadelis, phát ngôn viên của Delta, xác nhân vụ việc và nói với Denver Post rằng an toàn của khách, tổ lái luôn là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Máy bay nát vụn trong siêu bão mạnh nhất năm

Bão Soudelor để lại những hậu quả nặng nề sau khi quét qua quần đảo Mariana, phá hủy nhiều phương tiện bao gồm cả máy bay và ôtô.

Máy bay hạ cánh khẩn khi chỉ còn 3 phút nhiên liệu

Một phi cơ 135 chỗ của Allegiant Air (Mỹ) chỉ có 3 - 4 phút để hạ cánh vì máy bay hết nhiên liệu, trong khi đường băng gần nhất đóng cửa để phục vụ hoạt động khác.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm