Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay tạo hình tại triển lãm hàng không Dubai

Được tổ chức lần đầu năm 1989, triển lãm hàng không Dubai nhanh chóng trở thành sự kiện thu hút các nhà chế tạo máy bay quân và dân sự lớn nhất thế giới.

Al Fursan, đội bay trình diễn của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất, thực hiện màn bay trình diễn trên bầu trời Dubai trong khuôn khổ triển lãm hàng không cùng tên, khai mạc hôm 8/11. Các hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới mang tới triển lãm những sản phẩm tốt nhất nhằm tìm kiếm khách hàng.

Triển lãm hàng không Dubai đang đứng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng. Khi được tổ chức lần đầu năm 1989, chỉ 25 máy bay và 200 nhà triển lãm tới dự sự kiện. Năm 2015, Dubai Airshow thu hút 1.100 nhà triển lãm cùng 65.000 khách tham quan. Nhiều hợp đồng mua bán thiết bị quân sự có thể được ký vì tình hình bất ổn ở Yemen và Syria, BBC đưa tin.

Khách tham quan ngắm chiếc Sukhoi Superjet 100 của Nga. Đây là sản phẩm dân sự của hãng chế tạo máy bay chiến đấu Sukhoi lừng danh.

Chiếc Airus A380-800, mẫu máy bay chở khách lớn nhất thế giới cũng góp mặt.

Mô hình tiêm kích tàng hình Thẩm Dương J-31 của Trung Quốc. Mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 mà Bắc Kinh đang phát triển có nhiều điểm khá giống với máy bay tàng hình F-22 và F-35 của Mỹ.

Khách tham quan một chiếc chiến đấu cơ phản lực Eurofighter Typhoon. Các nhà sản xuất mong đợi ký được nhiều hợp đồng mua bán vũ khí khi tham dự sự kiện.

Máy bay chở khách Airbus A350 XWB trình diễn.

Mô hình chiến đấu cơ đa nhiệm MiG-35 của Nga.

Một người đàn ông Arab kiểm tra khoang lái trực thăng tấn công Boeing AH-64 Apache mà Mỹ đưa tới sự kiện.

Lính Mỹ đứng cạnh chiếc Bell Boeing V-22 Osprey. Đây là loại máy bay đa nhiệm, có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng nhưng bay nhanh như phi cơ cánh bằng nhờ động cơ có thể đổi góc 90 độ.

Iran nhập khẩu 21 tỷ USD vũ khí tối tân từ Nga

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76MD-90A và hệ thống phòng không tích hợp Pantsir-S1 là 2 vũ khí quan trọng trong hợp đồng trị giá hàng chục tỷ USD giữa Tehran và Moscow.





Iran nhap khau 21 ty USD vu khi toi tan tu Nga hinh anh

Iran nhập khẩu 21 tỷ USD vũ khí tối tân từ Nga

0

Máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76MD-90A và hệ thống phòng không tích hợp Pantsir-S1 là 2 vũ khí quan trọng trong hợp đồng trị giá hàng chục tỷ USD giữa Tehran và Moscow.

Hồng Duy

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm