Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Indonesia đâm vào núi, 13 người thiệt mạng

Một máy bay vận tải quân sự vừa bị rơi ở tỉnh cực đông của Papua, làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

AP dẫn lời ông Agus Supriatna, tham mưu trưởng Không quân Indonesia, cho biết máy bay quân sự Hercules C-130 gặp nạn khi đang vận chuyển lương thực từ Timika đến Wamena.

Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu. Chiếc máy bay chở 3 phi công và 10 nhân viên. Toàn bộ 13 người đều thiệt mạng.

may bay Indonesia gap nan anh 1
Lockheed C-130 Hercules là một máy bay vận tải hạng trung 4 động cơ tuốc bin cánh quạt và là loại máy bay không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên thế giới. Ảnh: Defence talk.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhân viên cứu hộ đang tiếp cận với đống đổ nát của chiếc máy bay sau tai nạn.

Các vụ tai nạn nghiêm trọng xuất hiện khá nhiều trong những năm gần đây ở Indonesia. Với nguồn ngân sách eo hẹp, lực lượng quân đội Indonesia cũng gặp phải các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng rơi.

Hồi đầu năm, một máy bay quân sự của Indonesia rơi xuống khu dân cư đông đúc trong chuyến bay thử nghiệm, làm phi công và 2 người trong tòa nhà thiệt mạng.

Khoảnh khắc máy bay Indonesia bốc cháy sau khi lao xuống đất Khói đen và ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt sau khi máy bay của Không quân Indonesia rơi trúng khu dân cư ở thành phố Medan làm 113 người trên khoang và 3 người trên mặt đất thiệt mạng.

Động đất 6,5 độ Richter ở Indonesia, 97 người chết

Ít nhất 97 người thiệt mạng và hàng chục người có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất mạnh xảy ra ở tỉnh Aceh trên đảo Sumatra, Indonesia vào ngày 7/12.

Jakarta xây tường ngăn thành phố chìm xuống biển

Về tốc độ sụt lún, Venice của Italy chẳng đáng kể gì so với thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi có những vùng chìm đến 25 cm một năm.


Tuyết Mai (theo AP)

Bạn có thể quan tâm