Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Peru đâm vào xe cứu hỏa trên đường băng

Một chiếc máy bay của LATAM Airlines cất cánh từ sân bay ở thủ đô Lima của Peru hôm 18/11 đã va phải xe cứu hỏa trên đường băng và bốc cháy khiến 2 người thiệt mạng.

Khoảnh khắc chiếc máy bay của LATAM Airlines bốc cháy trên đường băng ở sân bay Jorge Chavez hôm 18/11. Ảnh: Zee 24 Kalak.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, nhà chức trách cho biết hành khách và phi hành đoàn của máy bay đều an toàn, nhưng hai nhân viên cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ tai nạn, theo NDTV.

Một số video về vụ việc đã xuất hiện trên mạng xã hội. Trong một đoạn clip, có thể thấy chiếc máy bay đã va chạm với xe cứu hỏa đang chạy đường băng. Trong một video khác, chiếc máy bay bốc cháy và nhả khói đen dày đặc.

Theo LATAM Peru, chuyến bay LA 2213, trên tuyến đường Lima - Juliaca, đã va chạm với một xe cứu hỏa đi vào đường băng trong lúc chiếc máy bay đang cất cánh tại sân bay quốc tế Jorge Chavez ở Lima.

Sau vụ việc, chiếc máy bay ngừng chuyến bay và các dịch vụ khẩn cấp đã nhanh chóng đến hiện trường để thực hiện chiến dịch cứu hộ.

Bộ Y tế Peru cho biết 20 hành khách đã được điều trị tại một phòng khám và ít nhất hai người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Không có hành khách và thành viên phi hành đoàn nào thiệt mạng.

Bộ cho biết thêm 61 người đã được chuyển đến các phòng khám và bệnh viện gần đó từ Sân bay Quốc tế Jorge Chavez. Theo Reuters, vẫn chưa rõ số hành khách này được đưa đến bệnh viện do chấn thương hay chỉ để đề phòng.

Tổng thống Peru Pedro Castillo bày tỏ lời chia buồn tới gia đình của hai lính cứu hỏa.

"Tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành tới người thân của Angel Torres và Nicolas Santa Gadea, những người lính cứu hỏa đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tại sân bay Jorge Chavez. Tâm trí và lời cầu nguyện của tôi luôn ở bên họ. Tôi cầu nguyện những người bị thương phục hồi", ông Castillo viết trên Twitter.

Hiện tại, theo hãng hàng không, vụ việc vẫn đang được điều tra.

Câu chuyện về cô gái rơi máy bay, tỉnh dậy giữa những xác người

Trong sách "192 giờ giành giật sự sống trên chuyến bay định mệnh", Annette Herfkens kể lại những giờ phút kinh hoàng cô phải đối diện khi máy bay rơi, vỡ nát.

Máy bay trúng đạn lạc khi đang hạ cánh ở Beirut

Chủ tịch hãng hàng không MEA Mohamad El-Hout cho biết một máy bay chở khách từ Jordan đã bị trúng đạn lạc khi hạ cánh ở Beirut vào ngày 9/11, may mắn không gây ra thương vong.

6 người chết trong vụ tiêm kích lao vào máy bay ném bom ở Mỹ

Hai máy bay quân sự từng phục vụ trong Thế chiến 2 lao vào nhau tại một cuộc triển lãm hàng không ở Texas khiến 6 người thiệt mạng.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm