Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Malaysia chở 239 người mất tích

Hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo họ mất liên lạc hoàn toàn với một phi cơ Boeing 777-200 khi nó bay giữa Malaysia và TP Hồ Chí Minh hôm 8/3.

Một chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) ngừng liên lạc khi đang bay vào khoảng 4h20 sáng 8/3, AP cho biết.

"Chúng tôi rất tiếc khi xác nhận rằng chúng tôi mất toàn bộ liên lạc với chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh", Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành Malaysia Airlines, phát biểu.

MAS nói máy bay khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 0h41 hôm nay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Theo lịch trình, nó sẽ tới thành phố Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày.

"Hãng đang phối hợp với nhà chức trách các nước và lực lượng cứu hộ để tìm kiếm máy bay", ông Yahya nói.

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: SCMP

Tân Hoa Xã đưa tin máy bay liên lạc lần cuối với bộ phận kiểm soát ở thành phố Hồ Chí Minh lúc 1h20 sáng nay. Giới chức Trung Quốc nói phi cơ chưa lọt vào không phận nước này. Theo Đài truyền hình Trung Quốc (CCTV), hành khách trên chuyến bay tới từ 13 quốc gia, bao gồm hơn 150 công dân Trung Quốc. 

"Đài chưa nhận bất kỳ báo cáo nào về máy bay gặp nạn trên vùng biển Trung Quốc", CCTV khẳng định.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói họ đã biết tin về vụ mất tích.

"Chúng tôi lo ngại khi biết tin này và chúng tôi đang liên lạc với các cơ quan chức năng để xác nhận những thông tin liên quan tới vụ việc", ông Tần Cương, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh, cho biết ông đã nhận thông tin về vụ việc từ Tổng công ty quản lý bay Việt Nam. Theo ông, máy bay Boeng 777-200 ngừng liên lạc hoàn toàn trước khi vào không phận Việt Nam.

Nếu chiếc Boeing 777-200 gặp nạn, đây sẽ là sự cố lớn đối với Malaysia Airlines, bởi hãng phải cạnh tranh rất vất vả trong nhiều năm qua do sự tăng trưởng nhanh chóng của nhiều đối thủ, đặc biệt là AirAsia. Malaysia Airlines thua lỗ cả 4 quý trong năm 2013 và ban lãnh đạo thừa nhận 2014 sẽ là năm đầy thách thức đối với họ.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm