Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sống sót kỳ diệu sau khi máy bay lao vào núi, phát nổ

Bộ Quốc phòng Algeria xác nhận, một người sống sót trong vụ tai nạn máy bay vận tải C-130 Hercules chở 78 hành khách và thành viên phi hành đoàn hôm qua.

 

Hãng tin Reuters dẫn kênh phát thanh nhà nước Algeria đưa tin, người sống sót duy nhất bị thương ở đầu và đang điều trị tại bệnh viện thành phố Constantine, phía đông thủ đô Algiers. Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Reuters.
Giới chức Algeria chính thức xác nhận, vụ tai nạn làm chết 77 người, bao gồm binh sĩ, thân nhân của họ và các thành viên phi hành đoàn. Trước đó, một số hãng truyền thông đưa tin, chiếc máy bay xấu số chở 103 hành khách và thành viên phi hành đoàn nhưng không ai sống sót trong vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Algeria, đây là một trong những thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử đất nước. Cơ quan này khẳng định: “Điều kiện thời tiết rất xấu. Một cơn bão tuyết có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn”. Ảnh: dw.de.
Đại tá Bouguern, người phát ngôn quân đội cho biết, chiếc C-130 Hercules gặp nạn khi thực hiện lộ trình từ Tamanrasset đến Constantine. Nó mất liên lạc với trung tâm chỉ huy lúc 18h hôm qua theo giờ Việt Nam. Chiếc máy bay đâm vào núi Fertas và nổ tung. Trên ảnh, phần đuôi chiếc máy bay méo mó sau sự cố. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 76/77 người tử nạn trong vụ tai nạn. Một số thi thể bị thiêu rụi gần như hoàn toàn, khiến việc nhận dạng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thi thể của cả 4 phụ nữ có mặt trên chuyến bay định mệnh đã được tìm thấy. Ảnh: Reuters.
Người ta đã thu hồi một trong 2 chiếc hộp đen của máy bay. Gần 250 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực làm việc tại hiện tường. Một ủy ban điều tra đã được thành lập nhằm làm sáng tỏ nguyên nhân gây ra sự cố bi thảm. Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã công bố 3 ngày quốc tang, bắt đầu vào hôm nay, để tưởng nhớ những người thiệt mạng. Ảnh: AP.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm