Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Bộ Nội vụ Nga đưa tin, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan Airlines rời thủ đô Moscow để tới thành phố Kazan - thủ đô nước cộng hòa Tatarstan thuộc liên bang Nga - hôm 17/11. Nó rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay thành phố Kazan vào khoảng 19h30 theo giờ địa phương, tức 22h30 cùng ngày theo giờ Hà Nội.
Mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 tại hiện trường. Ảnh: AP. |
"Máy bay của hãng hàng không Tatarstan Airlines đâm xuống đường băng gần trạm kiểm soát không lưu và bốc cháy", Ủy ban Điều tra liên bang Nga thông báo.
Lực lượng cứu hỏa tới hiện trường ngay lập tức và họ dập tắt lửa sau khoảng gần một giờ.
"Bây giờ chúng tôi chỉ còn thấy tro, các mảnh vỡ và bọt cứu hỏa ở hiện trường vụ tai nạn", một bác sĩ trong lực lượng cứu hộ nói với Itar-Tass.
Irina Rossius, một quan chức của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga tại Kazan, thông báo rằng máy bay xấu số chở 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.
"Theo thông tin ban đầu thì toàn bộ người trên máy bay tử nạn. Một tiếng nổ vang lên. Có lẽ một thùng nhiên liệu đã nổ khi nó đang hạ cánh", RIA Novosti dẫn lời bà Irina.
Vị trí máy bay Boeing 737 gặp nạn. Thành phố Kazan cách Moscow khoảng 720 km về phía đông. Ảnh: RT. |
Người phát ngôn của Cơ quan Vận tải Hàng không liên bang Nga nói rằng phi công điều khiển máy bay đã hủy hạ cánh một lần và tai nạn xảy ra trong lần đáp xuống thứ hai.
Một quan chức cảnh sát giấu tên nhận định rất có thể máy bay lao xuống do lỗi của con người.
Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã công bố danh sách những hành khách trên máy bay. Họ bao gồm Irek Minnikhanov, con trai của Tổng thống Tatarstan, và Alexander Antonov, quan chức lãnh đạo Cơ quan An ninh Liên bang Nga tại Tatarstan.
Hãng hàng không Tatarstan Airlines nói chiếc Boeing 737 xấu số bắt đầu hoạt động từ năm 1990 và hãng mua nó từ năm 2008.
Một nhà tâm lý nói chuyện với thân nhân của những hành khách tại sân bay thành phố Kazan, Nga hôm 17/11. Ảnh: AP. |
Ủy ban Điều tra liên bang Nga cho biết, Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho chính phủ thành lập tổ điều tra vụ tai nạn.
An toàn hàng không đã trở thành một vấn đề nan giải đối với chính phủ Nga sau khi Liên Xô sụp đổ. Giới chức Nga cho rằng phần lớn tai nạn máy bay xảy ra do trình độ thấp của phi công và sự thờ ơ của các hãng hàng không nhỏ và vừa đối với việc bảo dưỡng, nâng cấp phi cơ chở khách.