Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay lao xuống đường cao tốc tại Mỹ

Một chiếc máy bay loại nhỏ của không quân Mỹ buộc phải hạ cánh xuống cánh đồng vắng trước khi vượt hàng rào và lao sang đường cao tốc vào giờ cao điểm hôm qua.

Nhà chức trách thông báo chiếc máy bay Aero Club Cessna của không quân Mỹ gặp sự cố nghiêm trọng, buộc phải đáp xuống một cánh đồng gần căn cứ không quân Dover, bang Delaware. Tuy nhiên, khoảng trống quá nhỏ nên chiếc máy bay không kịp dừng và lao vào đoạn đường gần đó. Nhiều xe cộ di chuyển trên đoạn đường khi sự cố xảy ra.
Chiếc máy bay Cessna của không quân Mỹ.

Lãnh đạo căn cứ không quân Dover đã xác nhận vụ việc và cho biết, chiếc Aero Club Cessna phải hạ cánh khẩn cấp vào buổi chiều thứ 2 tại khu vực nằm ở phía Tây Nam sân bay. Sau khi đâm hàng rào, máy bay đã lao thẳng lên đường cao tốc Bay Road và dừng lại giữa đường.

Dù sự cố xảy ra đúng giờ cao điểm, chiếc máy bay đã không đâm phải bất kể phương tiện nào di chuyển trên đường. Tuy nhiên, một chiếc ô tô đã đâm vào dải phân cách khi tránh chiếc máy bay. May mắn hơn, không ai bị thương trong vụ việc, bao gồm cả phi công hướng dẫn 54 tuổi và phi công điều khiển 44 tuổi trên chiếc phi cơ.

Máy bay Cessna là sản phẩm của công ty hàng không Cessna tại thành phố Wichita, Kansas, Mỹ. Công ty này nổi tiếng khắp thế giới với những loại máy bay nhỏ bao gồm phi cơ cánh quạt và chuyên cơ phản lực chở khách. Nhà chức trách chưa biết chính xác tên của chiếc máy bay Mỹ gặp nạn.

Diệp Hà

Bạn có thể quan tâm