Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay không thể hạ cánh vì con trai bộ trưởng lỡ chuyến

Con trai Bộ trưởng Giao thông vận tải Iraq gọi điện về Baghdad để ngăn một phi cơ chở khách đáp xuống do anh ta lỡ chuyến bay từ Lebanon về nước hôm 6/3.

Hãng hàng không Middle East Airlines (MEA) thông báo một máy bay chở khách của họ không thể hạ cánh xuống sân bay ở Baghdad và phải quay trở về Lebanon sau khi con trai Bộ trưởng Giao thông vận tải Iraq lỡ chuyến bay hôm 6/3.

Máy bay của hãng hàng không Middle East Airlines. Ảnh: ALAMY.

Ông Marwan Salha , quyền chủ tịch của MEA, cho biết, máy bay khởi hành muộn 6 phút so với dự kiến vì hai hành khách hạng thương gia không chịu lên máy bay. 

“Chúng tôi thông báo nhiều lần trước khi máy bay cất cánh. Chẳng ai ngờ hai hành khách còn sót lại là con trai một bộ trưởng của Iraq", Marwan kể.

Theo MEA, những người lỡ chuyến là Mahdi al-Amiri, con trai của Bộ trưởng Giao thông vận tải Hadi al-Amiri và bạn của anh ta. 

“Mahdi nổi giận khi tôi tới đó. Anh ta còn đe dọa anh ta sẽ không cho chiếc máy bay hạ cánh xuống Baghdad. Khoảng 20 phút sau, chúng tôi nhận thông báo từ ban quản lý sân bay Baghdad rằng chiếc máy bay không thể hạ cánh vì các đường băng đều bận", Marwan nói.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải Iraq bác thông tin con trai Bộ trưởng Hadi al-Amiri là nguyên nhân khiến chiếc máy bay phải trở về Lebanon. Theo họ, chiếc máy bay phải quay lại vì các công nhân đang làm vệ sinh đường băng ở Baghdad.

Kareem al-Nuri, cố vấn truyền thông của Bộ trưởng Hadi al-Amiri, cho biết: “Người ta đang dọn dẹp vệ sinh của sân bay. Chúng tôi yêu cầu các phi cơ không hạ cánh ở Baghdad sau 9 giờ sáng nhưng chiếc máy bay tới đúng thời điểm ấy nên chúng tôi phải yêu cầu nó quay trở lại”.

Trong khi đó, một quan chức giấu tên của Baghdad tiết lộ, các máy bay vẫn cất và hạ cánh bình thường từ sân bay Baghdad, với khoảng 30 chuyến tiếp đất trong ngày hôm qua. Chiếc phi cơ mà Mahdi bỏ lỡ là trường hợp duy nhất không được phép hạ cánh.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm