Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng hét có bom

Một chuyến bay nội địa Mỹ vừa phải hạ cánh khẩn cấp ngày hôm qua, sau khi cơ trưởng đột ngột trở nên kích động và la hét có bom trên máy bay.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng hét có bom

Một chuyến bay nội địa Mỹ vừa phải hạ cánh khẩn cấp ngày hôm qua, sau khi cơ trưởng đột ngột trở nên kích động và la hét có bom trên máy bay.

>>Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng đột tử
>>Tưởng khủng bố vì cơ trưởng mắc kẹt trong buồng vệ sinh

Cơ trưởng bị cảnh sát khống chế sau khi máy bay hạ cánh.

Theo BBC, chuyến bay 191 từ New York tới Las Vegas đang chở theo 135 hành khách, thì một thành viên phi hành đoàn bất ngờ bị nhốt phía ngoài khoang lái. Theo thông báo của hãng hàng không JetBlue, người bị nhốt này chính là cơ trưởng của chuyến bay, sau khi anh ta gặp vấn đề về y tế. Cơ phó đã cho máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Amarillo, Texas lúc 10h sáng (giờ địa phương), sau khi đã bay được 3 tiếng rưỡi. Các hành khách sau đó đã được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Las Vegas.

Các hành khách kể lại, cảnh tượng trên máy bay lúc đó rất hỗn loạn, thuyền trưởng không ngừng la hét về Afghanistan và al-Qaeda. Hành khách Grant Heppes nói với AP rằng, anh ta thấy một người đàn ông mặc đồng phục của hãng hàng không JetBlue đi ra từ buồng lái và bị chặn không cho vào khoang hành khách, vì thế người này đã trở nên kích động.

“Chúng tôi nghe thấy từ ‘bom’ và không biết chuyện gì đang xảy ra lúc đó”, hành khách Heidi Karg kể với CNN. Cô Karg thêm rằng mình còn nghe thấy cơ trưởng hét: “Tôi cần mật mã để nhập vào đó”. Theo cô Karg, cơ phó sau đó đã sử dụng hệ thống thông báo trên máy bay để nhờ hành khách phụ giúp khống chế cơ trưởng. Một nhóm hành khách nam ngay lập tức đã hỗ trợ đè viên cơ trưởng xuống sàn.

Theo thông báo của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA), phi hành đoàn sau đó đã nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái, vì ông ta có những biểu hiện bất thường. Hãng hàng không JetBlue cho hay, khi máy bay hạ cánh, cơ trưởng đã được đưa đến một cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đang phối hợp với cảnh sát Amarillo điều tra vụ việc.

 
Video viên cơ trưởng bị khống chế trên máy bay.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm