Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay đi Cần Thơ hạ cánh ở TP HCM

Khi tàu bay chuẩn bị hạ độ cao để đáp xuống sân bay Trà Nóc, hành khách bất ngờ nhận được thông báo, máy bay sẽ quay lên TP HCM và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM phải hạ cánh ở Cần Thơ

Hành khách trên chuyến bay VN 235 của hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội vào TP.HCM đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ vì lý do thời tiết.

7h30 ngày 7/3, chuyến bay mang số hiệu VN 1201 của Hãng Hàng không Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Trà Nóc (Cần Thơ).

Tuy nhiên, khi máy bay chuẩn bị hạ độ cao để đáp xuống sân bay Trà Nóc, 158 hành khách bất ngờ nhận được thông báo, chuyến bay phải quay lên TP HCM để hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

1
Hành khách chuyến bay VN 1201 đang xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Trường Thành.

"Trong quá trình bay hành khách không hề nhận được thông tin về việc đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay không gặp sự cố nhưng thay đổi lịch trình mà không thông báo trước là thiếu tôn trọng khách hàng, khiến nhiều người trễ việc", hành khách Nguyễn Trường Thành nói.

Sau nhiều giờ chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được Vietnam Airlines bố trí máy bay khác đưa về Cần Thơ, đáp xuống sân bay Trà Nóc lúc 12h cùng ngày.

2
Khách ngồi chờ để được bố trí máy bay khác để về Cần Thơ. Ảnh: Trường Thành.

Nguồn tin từ sân bay Tân Sơn Nhất cho hay, theo lịch trình, chuyến bay VN1201 sẽ hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ lúc 9h40. Tuy nhiên, khi máy bay đến gần Cần Thơ, tổ bay phát hiện bị hỏng một trong hai hệ thống điều hoà.

Cơ trưởng đã liên hệ với Trung tâm khai thác của hãng ở sân bay Tân Sơn Nhất để trao đổi về tình trạng kỹ thuật của máy bay và phương án khắc phục. 

Do các hãng hàng không chủ yếu tập trung vật tư, thiết bị và thợ máy, kỹ sư ở hai sân bay căn cứ là Nội Bài và Tân Sơn Nhất nên sân bay Cần Thơ không có khả năng khắc phục lỗi kỹ thuật này. Phi công đã xin vòng lại để hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Chuyến bay VN1201 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 9h50. Khoảng một tiếng sau, Vietnam Airlines đã bố trí máy bay khác chở khách đi Cần Thơ theo đúng hành trình.

Trong khi đó, máy bay gặp trục trặc kỹ thuật đã được sửa chữa để đưa vào khai thác ngay trong buổi chiều.

Việt Tường - Bích Ngân

Bạn có thể quan tâm