Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay đâm chết gấu nâu

Chiếc máy bay chở khách của Alaska Airlines đã đâm vào một con gấu nâu khi hạ cánh vào tối 14/7 tại sân bay Yakutat ở đông nam Alaska, Mỹ. Một phần động cơ bị hỏng sau va chạm.

Chiếc Boeing 737-700 của hãng hàng không Alaska khởi hành từ Cordova và dự kiến dừng ở Juneau sau khi rời Yakutat. Nó đã đâm phải một con gấu mẹ và khiến con gấu tử vong. Gấu con - khoảng 2 năm tuổi đi cùng gấu mẹ - không bị thương.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay. Không có người nào bị thương trong vụ tai nạn, theo Anchorage Daily News. Bộ phận máy bay va chạm với con gấu bị biến dạng.

Các nhân viên sân bay đã dọn đường băng khoảng 10 phút trước khi chuyến bay dự kiến hạ cánh, phát ngôn viên Sở Giao thông bang Alaska cho biết. Họ tuân thủ các quy trình kiểm tra đường băng như thường lệ.

Do máy bay hạ cánh khi trời tối, các nhân viên đã không nhìn thấy dấu hiệu của động vật hoang dã trong khu vực.

may bay dam chet gau khi ha canh anh 1

Động cơ bên trái của máy bay chở khách Alaska Airlines bị biến dạng sau khi đâm phải gấu. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, các phi công trên máy bay đã nhìn thấy hai con gấu băng ngang qua đường băng khi chiếc máy bay giảm tốc để hạ cánh.

“Càng đáp phía trước không đâm vào hai con gấu nhưng cơ trưởng cảm nhận được có lực tác động vào bên trái sau khi chiếc máy bay đi qua chúng”, hãng hàng không Alaska cho biết.

Các phi công nhìn thấy hai con gấu cách trung tâm đường băng khoảng 6 m khi máy bay lao tới khu vực đậu vào khoảng 18h30, hãng cho biết thêm.

Phần động cơ bên trái của máy bay chở khách bị hỏng. Máy bay vẫn ở Yakutat hôm 15/11. Xác gấu đã được dọn khỏi đường băng.

“Các kỹ thuật viên bảo trì của chúng tôi đang sửa chữa chiếc máy bay. Việc này sẽ mất một vài ngày”, Alaska Airlines cho biết.

Họ cho biết hàng năm, các nhân viên phải trải qua khóa đào tạo về đối phó với động vật hoang dã như sử dụng pháo sáng để xua đuổi chúng.

Máy bay từng va chạm với hươu, nai, tuần lộc và các động vật khác ở Alaska, nhưng đây là lần đầu tiên đâm phải gấu.

Máy bay Trung Quốc quần thảo gần Đài Loan 25 ngày trong tháng 10

Đây là tháng mà Trung Quốc có nhiều ngày điều chiến đấu cơ bay xung quanh Đài Loan nhất trong năm 2020 tính đến nay, khi căng thẳng giữa hai bờ eo biển gia tăng.

Máy bay Hải quân Mỹ rơi xuống khu dân cư, hai phi công thiệt mạng

Chiếc máy bay T-6B Texan II của Hải quân Mỹ đã rơi xuống khu dân cư Magnolia Springs, bang Alabama, và khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm