Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay của Air Algerie đang trong 'tình trạng tốt'

Phi cơ mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algerie vừa được kiểm tra "hai hoặc ba ngày trước" và vẫn đang trong "tình trạng tốt", theo lời một chuyên gia hàng không Pháp.

Một chiếc MD-83. Ảnh: PrivateJetCharter

"Chúng tôi đã kiểm tra nó và gần như không phát hiện điều gì khác thường. Nó thực sự đang ở trong tình trạng tốt", BBC trích lời Patrick Gandil, người đứng cầu cơ quan hàng không dân sự Pháp. 

Công ty tư nhân Swiftair, chủ sở hữu MD-83, cho biết chiếc máy bay được sản xuất năm 1996 và sở hữu hai động cơ Pratt & Whitney JT8D-219 PW. Nó có thể chở tối đa 165 hành khách.

MD-83 chính thức thuộc về Swiftair từ ngày 24/10/2012, sau khi trải qua gần 10 tháng không sử dụng, theo Flightglobal, công ty chuyên bán và cung cấp thông tin về những chiếc máy bay. 

Với hơn 37.800 giờ bay, chiếc máy bay này từng qua tay khá nhiều chủ sở hữu, trong đó có hai hãng hàng không lớn là Avianca và Austral Lineas Aereas.

Máy bay chở 116 người của Algeria gặp nạn

Chuyến bay AH5017 của hãng Air Algerie, chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, hôm nay mất liên lạc lúc đang bay phía trên sa mạc Sahara rồi rơi ở Niger hoặc Mali.

An Hy

Bạn có thể quan tâm