Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở quan chức cấp cao Malaysia mất tích

Phi cơ chở vợ chồng bộ trưởng Công nghiệp nông trường và hàng nông sản Malaysia cùng ba quan chức khác mất tích chiều 5/5 và hiện chưa tìm được dấu vết.

Theo Straits Times, phi cơ mất tích lúc 17h ngày 5/5 khi đang trên hành trình từ Betong đến Kuching, một thị trấn nhỏ ở phía đông bang Sarawak. 

Trong số 6 người trên khoang có bà Noriah Kasnon - Bộ trưởng Công nghiệp nông trường và hàng nông sản Malaysia cùng chồng là ông Asmuni Abdullah - tổng thư ký của bộ; đại biểu quốc hội Kuala Kangsar; uỷ viên ban quản lý dầu cọ Malaysia Khairil Anuar Wan Ahma cùng một phi công và một vệ sĩ riêng. 

may bay Malaysia mat tich anh 1

Các quan chức đi trên chiếc máy bay mất tích. Ảnh: Bintulu.org

Thủ tướng Seri Najib cho biết các mảnh vỡ nghi là của chiếc trực thăng AS350, chở các vị quan chức cấp cao bị mất tích, mới được tìm thấy lúc 9h50 sáng nay, gần một con sông ở Batang Lupar. Các mảnh vỡ bao gồm mảnh cánh quạt, một thiết bị nổi, một phần thân trực thăng, một cánh cửa và một ghế ngồi.

The Star dẫn lời thủ tướng cho biết hoạt động tìm kiếm sẽ là một thách thức khi con sông này được cho là khá rộng. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ tiếp tục cho đến khi phần thân chính của máy bay được tìm thấy.

may bay Malaysia mat tich anh 2
Chiếc máy bay mất tích khi đang trong hành trình từ Betong đến Kuching. Đồ hoạ: Star Online

Tại buổi họp báo tối 5/5, giới chức Malaysia cho biết họ không nhận được bất kỳ cuộc gọi cấp cứu nào. Cảnh sát được điều đến khu vực này đã rà soát ba lần nhưng không tìm thấy dấu hiệu của chiếc máy bay. 

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein viết trên Twitter rằng ông đã yêu cầu không quân và quân đội phối hợp tìm kiếm cứu hộ.

"Tôi quan ngại sâu sắc về các báo cáo chiếc máy bay mất tích trên đường từ Betong đến Kuching. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ an toàn", Thủ tướng Najib Razak viết trên Twitter. 

Phó thủ tướng Zahid Hamidi cho biết địa điểm cuối cùng của phi cơ là một vùng đầm lầy ven biển. Theo phó thủ tướng, một lực lượng đặc biệt sẽ được thành lập để điều tra vụ việc. Hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Máy bay quân sự Nhật mất tích

Đài truyền hình NHK ngày 6/4 đưa tin máy bay phản lực U-125 của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản mất tích ở khu vực phía tây nam nước này.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm