Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở nhà báo Nga đến Peru dự APEC bị rượt đuổi

Một máy bay chở các nhà báo Nga vừa bị chiến đấu cơ Thụy Sĩ rượt đuổi trên đường đến Peru dự hội nghị thượng đỉnh APEC khi bay vào không phận nước này.

Máy bay chở nhà báo Nga bị bám sát trong không phận Thụy Sĩ Máy bay chở các nhà báo Nga bị chiến đấu cơ Thụy Sĩ bám sát, chặn hướng di chuyển trên đường đến Peru dự hội nghị APEC.

Video được quay từ máy bay của các nhà báo Nga cho thấy rõ huy hiệu của quân đội Thụy Sĩ trên những chiến đấu cơ theo sát họ, hãng tin RT của Nga đưa tin. 

"Chúng tôi đang bay trong không phận của Thụy Sĩ. Tại một số điểm, máy bay chở đoàn đại biểu và các nhà báo (Nga) bị 3 máy bay chiến đấu chặn từ 3 phía", Andrey Kolesnikov, tổng biên tập tạp chí Pioneer (Nga), viết trên trang cá nhân. 

may bay Nga bi ruot duoi anh 1
Chiến đấu cơ Thụy Sĩ áp sát máy bay của Nga trong không phận nước này. Ảnh: Facebook Kolesnikov.  

 

Ông Kolesnikov cho biết 3 chiến đấu cơ nói trên là của Không quân Thụy Sĩ vì thấy rõ lá cờ gắn trên đuôi và bộ phận tên lửa dưới cánh. Theo ông, chiến đấu cơ Thụy Sĩ tiếp cận máy bay Nga ở khoảng cách rất gần, thậm chí ông còn thấy cả khuôn mặt phi công.

Đôi lúc, các chiến đấu cơ còn buộc máy bay Nga phải hạ cánh. Nhà báo Nga khẳng định thảm kịch có thể xảy ra nếu như phi công có động thái liều lĩnh. Các chiến đấu cơ Thụy Sĩ ngừng theo sát máy bay của Nga sau 10 phút khi đến biên giới nước này. 

Ông Kolesnikov gọi đây là sự cố "chưa từng có" đồng thời cho biết máy bay chở các phóng viên đã hạ cánh tại Lisbon, Bồ Đào Nha để tiếp nhiên liệu cho hành trình đến Peru. 

Tuy nhiên, cơ trưởng của máy bay Nga cho hay việc áp sát các chuyến bay đặc biệt trong không phận của Thụy Sĩ không phải là điều mới

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi vụ bắn rơi chiến đấu cơ Nga

Điện Kremlin cho biết Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gửi thông điệp xin lỗi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin về vụ bắn rơi Su-24 gần biên giới tháng 11 năm ngoái.

Chiến đấu cơ Nga áp sát máy bay Mỹ chỉ 3 mét ở Biển Đen

Mỹ tố Nga cản đường một cách "không an toàn và không chuyên nghiệp" khi máy bay hai nước chỉ cách nhau 3 m, trong khi Nga cho rằng máy bay Mỹ đã tiếp cận biên giới nước này.

 

 



Mai Anh

Bạn có thể quan tâm