Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở khách lao xuống hồ ở Tanzania

Máy bay của hãng hàng không Precision Air sáng 6/11 đã lao xuống hồ Victoria khi đang cố hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Bukoba, miền Tây Bắc Tanzania, Reuters đưa tin.

Máy bay của hãng Precision Air lao xuống hồ khi chuẩn bị hạ cánh. Ảnh: Twitter.

Quan chức địa phương Albert Chalamila cho biết hiện đã giải cứu được 26 người và đưa tới bệnh viện nhưng chưa rõ có trường hợp tử vong nào hay không, theo đài truyền hình nhà nước Tanzania TBC.

Theo ông Chalamila, vào thời điểm sự cố diễn ra trên máy bay có 43 người gồm 39 hành khách, hai phi công và hai tiếp viên. "Chúng tôi đang liên lạc với các phi công", ông cho hay.

"Máy bay của hãng Precision Air lao xuống khu vực hồ cách sân bay khoảng 100m", cảnh sát trưởng khu vực William Mwampaghale cho biết. "Tình hình đang được kiểm soát khi nỗ lực giải cứu diễn ra".

Lực lượng cứu hộ đang cố nâng máy bay lên khỏi mặt nước bằng dây thừng, với sự hỗ trợ của cần cẩu, theo TBC.

Mới đây, hãng hàng không Precision Air xác nhận vụ tai nạn liên quan đến chuyến bay số hiệu PW 494 của hãng. "Đội cứu hộ đã được điều động đến hiện trường và thông tin mới sẽ được công bố sau hai giờ nữa", hãng cho hay.

may bay,  su co anh 1

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại hồ Victoria. Ảnh: Swahili Times.

Chiếc máy bay khởi hành từ thành phố Dar es Salaam và gặp sự cố khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay ở Bukoba sau hai giờ bay. Sân bay Bukoba nằm trên bờ hồ Victoria, hồ lớn nhất châu Phi.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do điều kiện thời tiết xấu tại khu vực Bukoba có bão và gió mạnh, TBC dẫn nguồn tin.

Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần lớn thân máy bay chìm dưới hồ, chỉ có phần đuôi nổi lên mặt nước. Các thuyền cứu hộ đã được triển khai và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục giải cứu những hành khách khác bị mắc kẹt trong máy bay, TBC cho biết thêm.

Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan kêu gọi người dân bình tĩnh khi chiến dịch cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai.

"Tôi rất buồn khi nhận được tin tức về vụ tai nạn liên quan máy bay của Precision Air", Tổng thống Hassan chia sẻ trên Twitter. "Giờ phút này chúng ta cần bình tĩnh và cầu nguyện, trong khi lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nhiệm vụ giải cứu".

Precision Air là hãng hàng không tư nhân lớn nhất của Tanzania.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" , giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay.

Triệu phú Đức cùng con trai thiệt mạng sau tai nạn máy bay ở Caribe

Công ty RSG của triệu phú Đức Rainer Schaller vừa xác nhận ông cùng con trai đã thiệt mạng sau khi máy bay chở họ gặp tai nạn ở vùng biển Caribe vào tháng trước.

Mỹ điều máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên

Các quan chức Seoul cho biết một máy bay ném bom chiến lược của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận đang diễn ra giữa nước này và Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm