Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chở hơn 300 người hạ cánh khẩn cấp ở Nga

Một máy bay của Anh chở 301 hành khách và phi hành đoàn buộc phải đáp khẩn cấp xuống sân bay tại Nga do trục trặc kỹ thuật vào ngày 21/7.

Máy bay của hãng hàng không Virgin Atlantic. Ảnh: AFP 

Theo South China Morning Post, sự cố xảy ra với với phi cơ Airbus A340-600 của hãng hàng không Virgin Atlantic (Anh) khi nó đang bay từ thành phố Thượng Hải tới London với 286 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Người đại diện hãng hàng không Virgin Atlantic cho biết, phi công phát tín hiệu xin chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Irkutsk, Nga, khi phát hiện khói thoát ra từ khoang lái. Đây là biện pháp tối ưu nhất nhằm đảm bảo an toàn cho những người trên chuyến bay. Hiện tại các hành khách và phi hành đoàn trên phi cơ A340-600 đang nghỉ ngơi tại khách sạn gần sân bay.

Tom Daley, vận động viên nổi tiếng người Anh 20 tuổi và từng giành huy chương đồng tại Olympic, cũng đáp chuyến bay này.

Vụ việc xảy ra sau khi một phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 298 người rơi ở miền đông Ukraina hôm 17/7 vì tên lửa. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đến từ 13 quốc gia trên chuyến bay đều thiệt mạng.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm