Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Australia tới vị trí phát hiện mảnh vỡ trên biển

Một trong hai máy bay PC-3 Orion của Không quân Australia đã tới vùng biển mà vệ tinh phát hiện vật thể nghi là mảnh vỡ của phi cơ Boeing 777 mất tích.

Máy bay tuần tra chống ngầm PC-3 Orion đầu tiên tới vùng biển gần thành phố Perth lúc 18h theo giờ địa phương nhưng tới giờ chưa tìm thấy dấu hiệu nào khả quan.

Trong khi đó, phi cơ P8A Poseidon của Hải quân Mỹ đã hoàn tất nhiệm vụ tìm kiếm ngày 20/3 và quay trở lại căn cứ dù không phát hiện dấu vết của mảnh vỡ.

Một tàu chiến của Australia đang trên đường tới khu vực khả nghi để hỗ trợ trục vớt những mảnh vỡ lớn. Giới chức cũng yêu cầu các tàu thương mại dân sự qua lại khu vực hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines.  

Máy bay PC-3 Orion của Không quân Australia tới vùng biển mà vệ tinh phát hiện mảnh vỡ. Ảnh: 7 news.

Ngay sau khi nhận tin báo về những dị vật trôi nổi trên đại dương, Mỹ, Australia và New Zealand đã cử 4 máy bay và một tàu tới đó để xác minh. Ngoài một chiếc P8A Poseidon của Hải quân Mỹ, 3 chiếc còn lại là máy bay PC-3 Orion của hai quốc gia châu Đại Dương.

Theo The Age, vệ tinh chụp hình các dị vật, trong đó có mảnh vỡ dài khoảng 24 m, từ ngày 16/3. Các chuyên gia ảnh vệ tinh đã xem xét rất kỹ những bức hình trước khi Thủ tướng Tony Abbott công bố trước quốc hội Australia hôm nay (20/3).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm