Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy ảnh Leica giá 14,7 tỷ đồng

Phiên bản đặc biệt của chiếc Leica M được thiết kế bởi hai tên tuổi nổi tiếng Jonathan Ive (Giám đốc thiết kế của Apple) và Marc Newson sẽ được bán đấu giá tại một sự kiện gây quỹ từ thiện diễn ra vào ngày 23/11 tại New York, Mỹ.

Để tạo ra mẫu Leica M đặc biệt này, Giám đốc thiết kế của Apple - Jonathan Ive, và nhà thiết kế tự do Marc Newson đã cùng với các kỹ sư của Leica trải qua 85 ngày làm việc liên tục. Hơn 500 mẫu mô hình đã được tạo ra chỉ để hoàn thiện một sản phẩm duy nhất. 

Chiếc máy ảnh trị giá 14,7 tỷ đồng không được Leica thương mại hóa mà dùng để mang đi đấu giá. 

Cũng giống như những chiếc máy ảnh Leica siêu đắt trước đây, Leica M phiên bản đặc biệt cũng không hề rẻ. Dự kiến sản phẩm này sẽ được mang ra đấu giá với giá khởi điểm từ 500.000 đến 750.000 USD (khoảng 14,7 tỷ đồng).

Với giá siêu cao, phần cứng của Leica M được làm từ nhôm nguyên khối được đánh bóng với màu trắng sữa. Máy sử dụng cảm biến CMOS Full-Frame 24 megapixel. Phiên bản này mang ký tự Typ 240 và cũng là sản phẩm đầu tiên của dòng máy này trang bị tính năng Live View. 

Marc Newson sinh ngày 20/10/1963 tại Sydney, Australia và đang làm việc tại trụ sở riêng ở London, Anh. Ông là một huyền thoại sống của ngành công nghiệp thiết kế, với phong cách lược bỏ các cạnh sắc và luôn có sự uyển chuyển trong các đường nét. Trong khi đó, Jonathan Ive lại được biết đến như người tạo ra "phần nhìn" cho những sản phẩm của Apple như iPod, iPad, iPhone, MacBook... 

Một số hình ảnh của Leica M Special Edition:









 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm