Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sản phẩm 'dị nhất' được giới siêu giàu mua tháng 11

Máy ảnh Leica M3D, menu của tàu Titanic, đồng hồ của danh ca Eric Clapton, bức tranh 3 màu của họa sĩ Mark Rothko... được giới siêu giàu mua với giá từ hàng trăm nghìn tới hàng chục triệu USD.

10 sản phẩm 'dị nhất' được giới siêu giàu mua tháng 11

Máy ảnh Leica M3D, menu của tàu Titanic, đồng hồ của danh ca Eric Clapton, bức tranh 3 màu của họa sĩ Mark Rothko... được giới siêu giàu mua với giá từ hàng trăm nghìn tới hàng chục triệu USD.

Tháng 11/2012 tiếp tục ghi nhận sự phấn khích của các nhà đấu giá khi thu về những khoản tiền lớn từ những phi vụ vượt quá kỳ vọng. Danh sách do trang BusinessInsider tổng hợp sau đây sẽ cho bạn thấy điều này.

1. Bức tranh “October on Cape Cod”

Đây được xem là sản phẩm đắt nhất từng được đấu giá online với số tiền thu về đạt 9,6 triệu USD. Nó cũng là bức tranh đắt nhất từng được bán bởi một nhà đấu giá trực tuyến quốc tế. Trước đó, danh hiệu này từng thuộc về bình rượu đồng thời nhà Thương (Trung Quốc) với giá 3,3 triệu USD.

2. Máy ảnh Leica

Chiếc máy ảnh hàng hiếm thuộc sở hữu của David Douglas Duncan đã được bán với giá 2,57 triệu USD và đây là thiết bị đắt nhất từng được bán xét trên lĩnh vực máy ảnh. Theo đó, chỉ có 31 chiếc Leica M3D này từng được sản xuất.


3. Menu đồ ăn của tàu Titanic

Thực đơn của con tàu Titanic huyền thoại cũng được mang ra rao bán với mức giá lên tới 160.000 USD. Tại đây, người ta có thể tìm thấy danh sách đồ ăn cho khách hạng một như tôm hùm, thịt bò nướng...

4. Chiếc mũ và cây gậy biểu tượng của Charlie Chaplin

Những vật dụng thường thấy trong bộ phim của danh hài này đã được bán với giá 62.500 USD. Trong đó, chiếc gậy dài 32-inch (80 cm) còn được in dòng chữ “CCLT 36” – nghĩa là nó được sử dụng trong một phim về nhân vật Little Tramp do Chaplin đóng cùng chữ ký của ông.

5. Bức tranh của Rothko

Bức tranh ba màu "Royal Red & Blue" của họa sĩ Mark Rothko cũng là một vật phẩm đáng chú ý trong tháng được bán với số tiền 75 triệu USD. Tuy nhiên, nó chưa phải là tác phẩm đắt nhất của vị họa sĩ người Mỹ gốc Nga khi một bức tranh khác được bán hồi tháng 5 đem về tới 87 triệu USD.

6. Đồng hồ của Eric Clapton

Chiếc đồng hồ bạch kim nhãn Patek Philippe nổi tiếng do Eric Clapton sở hữu đã được bán với giá 3,6 triệu USD. Sản phẩm ra lò năm 1987 này cũng là một trong những vật phẩm đắt nhất được bán đấu giá tháng này ở Geneva, Thụy Sĩ.

7. Máy bay đồ chơi

Mặc dù rất nhỏ song mòn đồ chơi này đem về cho chủ sở hữu tới 15.900 USD. Sở dĩ như vậy vì nó được bán ra từ năm 1941 tại Anh, mô phỏng theo mô hình máy bay của Mỹ và rất được yêu thích. Lúc đầu, giá của đồ chơi này chỉ là 18,3 USD.


8. Bức tranh "Water Lilies"

Trường Hackley School tại New York, Mỹ đã bán bức tranh "Water Lilies" của họa sĩ Monet với giá 43 triệu USD thông qua nhà cái Christie. Trước đó, bức tranh này đã được tỷ phú ngân hàng Herbert Allen tặng cho ngôi trường.

9. McLaren F1 1998

Đây là model xe hiện đại đắt nhất từng được bán với giá 5,6 triệu USD. Siêu xe này nằm trong bộ 64 chiếc được xuất xưởng từ năm 1993 đến 1998. McLaren F1 có tốc độ rất đáng nể khi chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h.


10. Chiếc váy của Judy Garland

Chiếc váy mà diễn viên Judy Garland mặc khi thủ vai Dorothy trong bộ phim "The Wizard Of Oz" đã được đấu giá với số tiền 480.000 USD. Chiếc váy màu xanh này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ các nhà sưu tập khắp nơi trên thế giới và nó chính là một trong những vật phẩm kỷ niệm đắt nhất từng được bán trong lĩnh vực phim ảnh.

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet
 

Vũ Vũ

Theo BusinessInsider/ Infonet
 

Bạn có thể quan tâm