Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy ảnh Canon chính hãng 'tuyên chiến' với hàng xách tay

Dự kiến hoàn thành chuỗi 20 cửa hàng Image Square tại Việt Nam từ nay cho đến cuối năm 2014, Canon thể hiện quyết tâm tuyên chiến với hàng xách tay bằng chất lượng dịch vụ và nhiều giá trị gia tăng vô hình khác.

Máy ảnh Canon chính hãng 'tuyên chiến' với hàng xách tay

Dự kiến hoàn thành chuỗi 20 cửa hàng Image Square tại Việt Nam từ nay cho đến cuối năm 2014, Canon thể hiện quyết tâm tuyên chiến với hàng xách tay bằng chất lượng dịch vụ và nhiều giá trị gia tăng vô hình khác.

Đó là khẳng định của ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam - trong cuộc trao đổi ngắn nhân dịp khai trương cửa hàng Image Square tại Trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội). Đây là cửa hàng Image Square thứ hai tại Việt Nam, sau cửa hàng đầu tiên đặt tại TP.HCM, là nơi phân phối các sản phẩm chính hãng của Canon, từ các dòng máy ảnh kỹ thuật số, máy quay, phụ kiện, ống kính đến các dòng máy in. Đây là nơi người dùng có thể trải nghiệm các sản phẩm mới nhất của Canon, đồng thời nhận được những tư vấn và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số trao đổi nhanh với ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Canon Marketing Việt Nam - về tình hình hoạt động kinh doanh của Canon tại thị trường Việt Nam, cũng như quan điểm của hãng về vấn đề được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm, đó là chênh lệch về giá bán của máy ảnh Canon chính hãng so với hàng xách tay.

Ông Nick Yoshida - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Canon Marketing Việt Nam.

- Từ khi thành lập công ty Canon Marketing Việt Nam, hoạt động bán hàng của Canon tại Việt Nam thay đổi gì so với trước? Người tiêu dùng Việt Nam được lợi gì từ sự thay đổi này?

- Sau khi được thành lập, Canon Marketing Việt Nam chịu trách nhiệm về các phần việc chính là nhập khẩu sản phẩm, bán sản phẩm thông qua nhà phân phối và thực hiện các chức năng marketing bán hàng.

Cụ thể, kể từ tháng 6/2012 tới nay, đối với người tiêu dùng các thiết bị hình ảnh cá nhân, chúng tôi đã thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng như tổ chức các khóa đào tạo nhiếp ảnh, hỗ trợ phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp về dịch vụ khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong việc sửa chữa và bảo dưỡng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như cung cấp những hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp sử dụng các thiết bị văn phòng của Canon như máy in, máy photocopy..., Canon có những chương trình đào tạo sử dụng máy, hỗ trợ trong việc sửa chữa và bảo dưỡng đặc biệt theo đúng phương châm của Canon là “Luôn mang lại niềm vui cho người sử dụng - Delighting you always”.

Cũng theo phương châm này, trong thời gian sắp tới, chúng tôi tập trung tìm hiểu nhu cầu khách hàng Việt Nam để cải thiện và nâng cao các sản phẩm dịch vụ cung cấp của chúng tôi trong tương lai. Mối quan tâm của chúng tôi là làm thế nào để khách hàng tận hưởng được những lợi ích khi là người dùng sản phẩm Canon, bằng cách mang lại các giá trị gia tăng như cung cấp dịch vụ khách hàng và hậu mãi tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục đảm bảo rằng những sản phẩm uy tín của chúng tôi sẽ được bán với giá cạnh tranh.

- Với việc mở rộng chuỗi cửa hàng Image Square, Canon đánh giá tiềm năng của thị trường Việt Nam như thế nào? Đâu là điểm nổi bật trong kế hoạch chiến lược của Canon cho thị trường Việt Nam, bao gồm cả sản xuất và bán hàng trong tương lai gần?

- Việt Nam là nước có mức độ tăng trưởng kinh tế rất ấn tượng, và sự tăng trưởng này dự kiến sẽ còn tiếp tục. Trong bối cảnh các điều kiện thuận lợi, nhu cầu trong lĩnh vực kinh doanh máy móc dự kiến sẽ tăng, trong khi nhu cầu trong phân khúc sản phẩm tiêu dùng dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa. Ngoài ra, với thị trường máy ảnh ở Việt Nam, “thị trường chợ đen” được ước tính lớn hơn thị trường chính thức nhiều lần. Với việc thành lập công ty marketing mới, chúng tôi dự tính sẽ thắt chặt phân khúc này. Trong năm nay, điểm khác biệt chính của Canon là Canon Experience - Trải nghiệm Canon, có nghĩa là chúng tôi muốn tương tác nhiều hơn với khách hàng, mà đặc biệt là người tiêu dùng nói chung, các nhà lãnh đạo kinh doanh và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Một trong những hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu này là việc lần lượt triển khai cửa hàng Image Square ở TP.HCM và Hà Nội.

Canon vừa khai trương Image Square thứ hai tại Việt Nam, đặt tại TTTM Vincom (Hà Nội), và dự kiến sẽ hoàn thành chuỗi 20 cửa hàng Image Square tại Việt Nam vào năm 2014.

Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm và thỏa mãn niềm đam mê nhiếp ảnh của người Việt Nam, Canon sẽ tiếp tục phát triển mô hình Image Square rộng rãi trên cả nước. Dự tính tới năm 2014, sẽ có khoảng 20 cửa hàng Image Square trên cả nước.

- Để "thắt chặt thị trường máy ảnh chợ đen" như ông nói, Canon dự định sẽ làm gì khi giá hàng chính hãng vẫn còn cao hơn khá nhiều so với hàng xách tay? Canon có kế hoạch gì để giúp các khách hàng có ngân sách hạn chế ở Việt Nam tiếp cận với các sản phẩm chính hãng?

- Tại Việt Nam, Canon Marketing Việt Nam cùng nhà phân phối chính thức Lê Bảo Minh chia sẻ trách nhiệm bảo vệ khách hàng với những chương trình bảo hành trong nước.

Chúng tôi hiểu rằng với chính sách nhập khẩu như hiện nay, bất kỳ một công ty nào có giấy phép tương tự như Canon Marketing Việt Nam cũng đều có thể nhập khẩu các sản phẩm của Canon. Tuy nhiên, Canon Marketing Việt Nam không chịu trách nhiệm về chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm được phân phối bởi các nguồn không chính thức và không có bảo hộ bảo hành tại Việt Nam.

Canon một mặt thực hiện các chương trình giúp người tiêu dùng biết cách phân biệt hàng chính hãng để tự bảo vệ chính mình. Bên cạnh đó, Canon sẽ tổ chức những chương trình khuyến mãi cũng như các khóa đào tạo bài bản để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và xây dựng văn hóa sử dụng hàng chính hãng. Sở hữu hàng chính hãng sẽ mang lại lợi ích tối ưu cho người dùng, bao gồm các chương trình bảo hành, bảo hộ, được cập nhập các khóa đào tạo bài bản về nhiếp ảnh cũng như một loạt chương trình khách hàng thân thiết chỉ có tại Image Square.

- Xin cảm ơn ông!

Việt Lê

Theo Infonet

Việt Lê

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm