Trong khuôn khổ sự kiện Dodge Speed Week được tổ chức tại TP Pontiac, quận Oakland, bang Michigan, Mỹ, Dodge Charger Daytona SRT Concept không giống bất kỳ chiếc Dodge nào khác trước đó. |
Xe sử dụng hệ thống truyền động mới có tên là Banshee. Hãng xe Mỹ cho biết cơ cấu này đóng vai trò trong việc thiết lập hiệu suất cao hơn trong dải sản phẩm cơ bắp Mỹ của hãng, sau Hemi, Hellcat và Redeye. |
Dodge vẫn chưa tiết lộ hệ thống truyền động Banshee mang đến bao nhiêu mã lực và mô-men xoắn, thay vào đó chỉ xác nhận việc trang bị hệ thống pin 800 V, đồng thời hiệu suất cũng nhỉnh hơn động cơ SRT Hellcat. |
Theo đó, mẫu xe điện đầu tiên này nhỉnh hơn Hellcat ở tất cả các chỉ số hiệu suất, nhiều khả năng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh. |
Đặc biệt hơn, Dodge Charger Daytona SRT Concept được trang bị thêm hộp số đa tốc độ eRupt mới với cơ cấu sang số cơ điện, nhằm mô phỏng thao tác lái xe thông thường. Tính năng PowerShot push-to-pass giúp tăng mã lực để tăng tốc nhanh hơn cũng được thiết kế riêng cho mẫu concept này. |
Thiết kế của mẫu xe này vẫn chịu ảnh hưởng của mẫu xe của Charger Daytona thế hệ đầu tiên và mang đậm chất cơ bắp Mỹ, khác với những mẫu xe khác có thiết kế mang tính tương lai. |
Một điểm quan trọng trong thiết kế của chiếc xe là cánh gió R ở phần đầu xe, giúp điều chỉnh luồng gió đi qua khu vực này nhằm tăng lực ép của xe xuống mặt đường, đi kèm hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh lưới tản nhiệt. Huy hiệu Fratzog lần đầu tiên xuất hiện trên những mẫu xe Dodge được sản xuất vào năm 1960-1970 cũng được trang bị trên mẫu xe này, đi kèm khả năng phát sáng. |
Nội thất được thiết kế để tập trung vào người lái. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước lớn 12,3 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số 16 inch. Mẫu concept cũng được trang bị màn hình HUD cỡ lớn, đi kèm đèn viền nội thất. |
Mặt lưng ghế được làm từ sợi carbon. Vô lăng ba chấu thể thao được vuốt phẳng ở trên và dưới. Cần số dạng báng súng, lấy cảm hứng từ những mẫu xe cơ bắp cổ điển. Cuối cùng là phần mui làm bằng kính. |
Đồng thời, nhằm khắc phục nhược điểm về âm thanh ống xả, trước khi ra mắt chiếc xe này, công ty mẹ Stellantis đã phát triển hệ thống ống xả Fratzonic Chambered cho Charger Daytona SRT Hellcat và đang chờ cấp bằng sáng chế. Hệ thống này có thể tạo ra tiếng gầm lên đến 126 dB, ngang bằng với SRT Hellcat, bao gồm một bộ khuếch đại và hệ thống điều chỉnh nằm ở phía sau xe, mang lại cấu hình âm thanh “Dark Matter” khi kết hợp với hộp số eRupt mới. |
Phiên bản thương mại của Dodge Charger Daytona SRT Concept dự kiến ra mắt vào năm sau, nhưng hãng xe Mỹ vẫn chưa xác nhận điều này. |