Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn giữa Messi và Barca lại bùng nổ

Sau khi hợp đồng ký với Barca bị phơi bày trước báo giới, Lionel Messi lập tức tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện những bên liên quan.

Việc chi tiết hợp đồng của Messi với Barca bị El Mundo phơi bày đang khiến siêu sao người Argentina không hài lòng. Marca tiết lộ Messi đang làm thủ tục khởi kiện những người biết chi tiết hợp đồng của anh với đội chủ sân Camp Nou.

Chỉ có 5 người phía Barca biết điều này, bao gồm cựu Chủ tịch Joseph Bartomeu và ông Oscar Grau. Cả hai là những người trực tiếp tham gia vào quá trình gia hạn hợp đồng với Messi vào năm 2017, ngoài ra còn chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets. Hai người còn lại không được Marca tiết lộ.

messi anh 1

Messi chỉ còn 5 tháng nữa là hết hợp đồng với Barca. Ảnh: Getty.

Hợp đồng của Messi được cho là có điều khoản phải được giữ kín trước truyền thông. Tuy nhiên, khi hợp đồng của El Pulga với Barca còn 5 tháng nữa là hết hạn, tất cả bị tiết lộ ra trước truyền thông. Messi chịu nhiều chỉ trích trước những thông tin này khi bị cho là nguyên nhân khiến Barca rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế.

Barca phủ nhận mọi liên hệ với El Mundo trong vai trò cung cấp chi tiết hợp đồng cho tờ báo này. Đội chủ sân Camp Nou cũng xác nhận trên website chính thức rằng sẽ khởi kiện El Mundo.

"FC Barcelona bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối dành cho Lionel Messi, đặc biệt là trước bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm mất uy tín hình ảnh của anh ấy và làm tổn hại mối quan hệ với Barca, nơi giúp anh trở thành cầu thủ hay nhất thế giới và trong lịch sử bóng đá", Barca viết.

Báo cáo chi tiết của El Mundo tiết lộ Barca đã phải chi trả hơn nửa tỷ euro cho Messi từ sau khi gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina năm 2017, thời điểm anh bước sang tuổi 30.

Trong đó, Barca phải trả 138 triệu euro/mùa tiền lương trước thuế cùng các điều khoản thưởng riêng cho El Pulga. 78 triệu euro là khoản tiền cho lòng trung thành. Khoảng 115 triệu euro để Messi đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca. Tổng tất cả chi phí được El Mundo tính toán là hơn 555 triệu euro.

Messi bỏ lỡ cơ hội sau pha vê bóng qua thủ môn Ngôi sao người Argentina vượt qua thủ môn và hậu vệ bên phía Rayo Vallecano, trước khi sút dội cột ở trận thắng 2-1 của Barca tại vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Barca mất nửa tỷ euro cho Messi trong 4 năm

Barca lâm cảnh khốn khó về kinh tế, bởi khoản tiền phải trả cho Messi trong năm cuối hợp đồng của siêu sao người Argentina.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm