Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu laptop đa dụng cho gaming creator

Hiệu năng mạnh, màn hình lớn, tốc độ làm mới cao, hệ thống tản nhiệt hiện đại… là những tiêu chí gaming creator Warzone và Win.D ưu tiên khi chọn laptop.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, game và các nền tảng livestream, gaming creator - người sáng tạo nội dung từ các tựa game - trở thành là một trong những nghề được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên, để bắt kịp sự phát triển đa dạng của nghề, gaming creator phải luôn phát triển bản thân, nhất là khả năng làm việc đa nhiệm.

Victus 16 anh 1

Warzone là cái tên không xa lạ với các tuyển thủ trong làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Warzone chia sẻ: “Công việc này không rảnh rỗi như nhiều người tưởng. Tốc độ phát triển của nghề này rất nhanh, mỗi ngày đều có thêm những bạn streamer mới. Vì vậy để theo đuổi đam mê, mỗi người phải chăm chỉ, sáng tạo và đa nhiệm hơn”.

Trong khi đó, Win.D cho biết: “Ngoài việc chơi game và livestream, bạn phải làm nhiều việc khác như chỉnh hình ảnh, dựng video… Thế nên, sự đa năng là ‘vũ khí’ cần thiết với một gaming creator, đặc biệt là các bạn mới”.

Linh động, mạnh mẽ và có tính đa dụng là những tiêu chí về một chiếc laptop phục vụ công việc của Warzone và Win.D. Theo đó, laptop gaming Victus 16 với thiết kế vừa cá tính, vừa thanh lịch, là model được cả 2 yêu thích khi không chỉ thể hiện phong cách cá nhân mà còn hỗ trợ làm việc, chơi game thoải mái.

Victus 16 anh 2

Win. D là một trong những streamer nổi tiếng thuộc thế hệ thứ hai của làng streamer Việt.

Chia sẻ về lý do chọn Victus 16, Warzone cho biết: “Những lúc ra ngoài, tôi luôn mang theo laptop để thuận tiện xử lý công việc. Ngoài ra, tôi cũng có thể livestream trực tiếp trên laptop mỗi khi không kịp về nhà”.

Còn với Win.D, anh chọn mẫu latop này vì “Victus 16 có thể đồng hành cùng tôi trong nhiều việc, từ chơi game, tìm kiếm ý tưởng đến lên kịch bản stream”.

Victus 16 anh 3

Win.D cho biết với Victus 16, anh không gặp vấn đề kỹ thuật nào khi xử lý video, hình ảnh và chơi game.

Victus 16 đáp ứng tốt các yêu cầu đặc thù của công việc gaming creator với 2 tùy chọn vi xử lý là AMD Ryzen 5 5600H và Intel Core i7-11800H, vừa cho hiệu năng mạnh mẽ vừa tiết kiệm năng lượng.

Độ mượt mà trong hình ảnh và đồ họa khi chơi game cũng là yếu tố đáng quan tâm khi chọn laptop. Victus 16 có màn hình lớn, tốc độ làm mới 144Hz, đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà. Máy trang bị card đồ họa RTX 3000 series có DLSS, giúp nâng tốc độ khung hình cao hơn 2 lần, thậm chí 3 lần trong một số tựa game mà vẫn giữ được chất lượng đồ họa.

Công nghệ Omen Tempest Cooling Technology (3 ống dẫn đồng, 5 luồng gió) trên Victus 16 giúp làm mát hiệu quả từ trong ra ngoài. Hệ thống cánh quạt cũng được cải tiến để tăng hiệu năng tản nhiệt hơn 30%, tối ưu cho những buổi stream liên tục.

Phần mềm Omen Gaming Hub cũng là trang bị hữu ích giúp người dùng theo dõi hiệu suất hệ thống, tùy chỉnh mức quạt, theo dõi thời gian chơi game và tùy chỉnh tốc độ mạng cho từng game.

Warzone cho biết một phiên livestream của anh thường kéo dài 2-3 tiếng. Vừa chơi game vừa mở phần mềm livestream nên máy yếu sẽ gặp tình trạng giật lag, giảm fps, nóng máy, thậm chí là sập nguồn. Trong khi với Victus 16, mọi thứ diễn ra khá trơn tru, không gặp vấn đề về kỹ thuật.

Victus 16 anh 4

Victus 16 giúp Warzone dễ dàng làm việc đa nhiệm, vừa có thể chơi game vừa chuyển sang các công cụ khác mượt mà.

Một chiếc laptop gaming đa dụng như Victus 16 không chỉ là thiết bị cần thiết với gaming creator mà còn là lựa chọn phù hợp cho người mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh phí để đầu tư máy móc.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm