Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu iPhone cũ gần 4 năm tuổi tiếp tục mang lại doanh số ấn tượng

Mẫu iPhone 11 vẫn liên tục nằm trong nhóm những mẫu smartphone mang lại doanh số và doanh thu cao tại nhiều chuỗi bán lẻ Việt Nam trong nửa đầu 2023.

Các chuỗi bán lẻ hiện chỉ kinh doanh 2 màu đen và trắng của mẫu iPhone 11. Ảnh: Skymarket.

iPhone 11 được Apple ra mắt vào tháng 9/2019. Tới tháng 9/2022, mẫu máy này bị hãng "khai tử" khi giới thiệu dòng iPhone 14 nhưng mẫu iPhone 11 vẫn là sản phẩm chiến lược của hãng.

Theo thống kê từ một số chuỗi bán lẻ tại Việt Nam, mẫu iPhone cũ này vẫn nằm trong nhóm đứng đầu về cả doanh số lẫn doanh thu.

Mẫu iPhone cũ vẫn được ưa chuộng

Cụ thể, trong thống kê 10 mẫu smartphone mang lại doanh thu tốt nhất nửa đầu năm 2023 của CellphoneS, iPhone 11 xếp thứ 3, chỉ sau iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Pro.

Tính về số lượng, mẫu iPhone gần 4 năm tuổi chỉ đứng sau 2 mẫu smartphone là iPhone 14 Pro Max và Redmi Note 12.

doanh so iPhone 11 anh 1

iPhone 11 vẫn được nhiều người dùng Việt ưa chuộng dù đã ra mắt được gần 4 năm. Ảnh: Shutterstock.

Tương tự CellphoneS, iPhone 11 cũng đứng 3 về doanh số tại Di Động Việt, sau iPhone 14 Pro Max và iPhone 13. Tuy nhiên tại chuỗi bán lẻ này, doanh thu từ iPhone 11 chỉ xếp thứ 5, sau iPhone 14 Pro Max, iPhone 13, iPhone 14 Pro và Galaxy S23 Ultra.

Xu hướng tương tự cũng được ghi tại nhiều chuỗi bán lẻ khác như Hoàng Hà Mobile và 24hStore khi iPhone 11 luôn nằm trong nhóm những mẫu smartphone đem về doanh số và doanh thu tốt nhất.

Không chỉ nằm trong nhóm đứng đầu về doanh số và doanh thu 6 tháng đầu năm 2023, thống kê cuối năm 2022 cũng cho thấy iPhone 11 là model nằm trong nhóm 10 mẫu smartphone mang lại doanh thu cao nhất tại các chuỗi bán lẻ.

Trên thị trường, iPhone 11 phiên bản 64 GB và 128 GB đang có giá thấp nhất tại các chuỗi bán lẻ lần lượt là 10,39 triệu và 11,89 triệu đồng.

Mẫu iPhone chiến lược của Apple

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, đại diện các chuỗi bán lẻ cho biết iPhone 11 là dòng máy chiến lược trong phân khúc tầm trung của Apple nhằm cạnh tranh với các mẫu smartphone Android.

"Mục tiêu của Apple là đưa iPhone tiếp cận với nhiều người dùng nhất có thể nên việc định vị iPhone 11 trong phân khúc 11 triệu đồng nhằm giúp khách hàng dễ tiếp cận hệ sinh thái của hãng", ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, chia sẻ.

doanh so iPhone 11 anh 2

iPhone 11 được nhận định là mẫu máy chiến lược giúp Apple cạnh tranh ở phân khúc smartphone tầm trung. Ảnh: BI.

Vị này cũng nhận định khi một sản phẩm cao cấp cũ - iPhone 11 series - được Apple bán giá rẻ sẽ hấp dẫn người dùng hơn sản phẩm mới nhưng được định vị ở phân khúc giá rẻ.

"Chính sách này đang thành công trong vài năm trở lại đây khi sản phẩm giá thấp chỉ có doanh số khoảng 20-30% số lượng nhưng vẫn là đóng góp lớn vào tăng trưởng của Apple, đặc biệt là giữ được người dùng hệ sinh thái", ông Kha nhận nói thêm.

Không chỉ vậy đây còn là mẫu máy giữ giá tốt nhất trong hơn một năm qua. Phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 11 chỉ giảm 200.000 đồng kể từ tháng 6 năm ngoái tới nay. Điều này càng ấn tượng hơn trong bối cảnh thị trường ảm đạm buộc các chuỗi bán lẻ liên tục giảm giá mạnh nhiều mẫu smartphone bán chạy nhằm thu hồi dòng tiền.

Lý giải vấn đề này, đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ giá bán hiện tại của iPhone 11 đã sát với giá nhập hàng, lợi nhuận các chuỗi bán lẻ nhận được khi kinh doanh dòng máy này đang ở ngưỡng rất thấp nên không thể giảm giá thêm.

Tuy iPhone 11 đã bị Apple "khai tử", tại thị trường Việt Nam mẫu máy này vẫn đang trong dải sản phẩm được hãng kinh doanh, nguồn hàng dồi dào. Thay vì có 6 màu sắc bao gồm đen, trắng, xanh ngọc, tím, vàng, đỏ như thời điểm mới ra mắt, hiện hãng chỉ còn giữ lại 2 màu đen và trắng cho mẫu iPhone 11.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thị trường smartphone tại Việt Nam đang ấm dần

Doanh số smartphone tại Việt Nam trong tháng 4 và tháng 5 đang liên tục ghi nhận xu hướng tăng trưởng.

Thợ Việt có thêm cách sửa lỗi màn hình iPhone 13 Pro Max

Theo một thợ sửa chữa iPhone tại Hà Nội, hiện có thể khắc phục lỗi xanh và trắng màn hình ở mẫu iPhone 13 Pro Max mà không cần dùng tới phương pháp "câu" dây đồng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm