Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thợ Việt có thêm cách sửa lỗi màn hình iPhone 13 Pro Max

Theo một thợ sửa chữa iPhone tại Hà Nội, hiện có thể khắc phục lỗi xanh và trắng màn hình ở mẫu iPhone 13 Pro Max mà không cần dùng tới phương pháp "câu" dây đồng.

Phương pháp sửa lỗi mới đã không còn phải dùng tới dây đồng. Ảnh: Hữu Huy.

Ông Trọng Đông, một thợ sửa chữa iPhone tại Hà Nội, cho biết bản chất của việc iPhone 13 Pro Max gặp lỗi xanh màn hình hoặc trắng màn hình là do dòng điện tiếp màn hình cao bất thường, được cộng đồng thợ sửa iPhone gọi là lỗi chạm áp.

Vì vậy theo ông Đông, chỉ cần tìm ra chân tiếp xúc màn hình có áp cao bất thường và dùng thiết bị giảm dòng điện xuống mức ban đầu là đã có thể sửa lỗi.

"Phương pháp này tối ưu hơn việc câu dây đồng và cho chất lượng màn hình tương đương như lúc chưa gặp lỗi. Nếu khách hàng sửa màn hình iPhone 13 Pro Max theo phương pháp mới này chi phí sẽ là một triệu đồng và được bảo hành 12 tháng", người này chia sẻ.

Cũng theo ông Đông, đối với lỗi xanh màn hình, phương pháp câu dây đồng sẽ không thể phục hồi hoàn toàn chất lượng hiển thị, có cảm giác không đầy đủ điểm ảnh. Còn với lỗi trắng màn hình, câu dây đồng sẽ phục hồi hoàn toàn chất lượng hiển thị. Ngoài ra, cả hai lỗi này đều dễ tái phát khi xử lý bằng phương pháp câu dây đồng.

"Có trường hợp iPhone 13 Pro Max đã sửa bằng cách câu dây đồng nhưng tái phát, phải chuyển sang phương thức hạ áp mới", thợ sửa chữa iPhone này cho hay.

Tương tự, cơ sở sửa chữa iPhone của ông Đỗ Ngọc (Đống Đa, Hà Nội) cũng đã bắt đầu nhận sửa iPhone 13 Pro Max bị xanh màn hình và trắng màn hình bằng phương pháp hạ áp.

"Tiệm vẫn đang thực hiện song song cả câu dây đồng và hạ áp để sửa màn hình iPhone 13 Pro Max. Cách sửa mới phục hồi màn hình tốt hơn và chi phí cũng cao hơn đáng kể so với câu dây đồng", ông Ngọc chia sẻ.

Vào thời điểm tháng 9/2022, lượng iPhone 13 Pro Max gặp lỗi màn hình ghi nhận tăng đột biến tại thị trường Việt Nam. Đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam khi đó tiết lộ tỷ lệ iPhone 13 Pro Max lỗi trắng màn hình so với các lỗi khác trên cùng mẫu máy là 40%. Con số này trên iPhone 13 Pro là 30%.

Đến nay, Apple vẫn chưa thừa nhận vấn đề với màn hình của 2 mẫu máy này cũng như nguyên nhân phát sinh lỗi.

Khi màn hình iPhone 13 Pro/Pro Max gặp vấn đề, nếu còn bảo hành, thiết bị sẽ được AASP tại Việt Nam thay thế linh kiện miễn phí. Trong trường hợp hết bảo hành, giá thay thế màn hình sẽ ở mức 7,7-9,1 triệu đồng tùy mẫu máy. Chi phí này được áp dụng cho cả máy bán chính hãng tại thị trường Việt Nam (mã VN/A) và sản phẩm xách tay.

Chi phí thay thế linh kiện cao khiến nhiều người dùng Việt tìm đến các phương pháp sửa chữa "ngoài luồng" như câu dây đồng hay mới đây là hạ áp. Tuy nhiên khi thiết bị đã bị can thiệp phần cứng và phần mềm tại các cơ sở không được Apple ủy quyền, người dùng sẽ mất quyền lợi bảo hành và sửa chữa tại AASP.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Mẫu máy tính của Apple bị người dùng Việt lãng quên

Dù vẫn đang được Apple kinh doanh và phân phối tại thị trường Việt Nam, mẫu iMac M1 đã bị nhiều chuỗi bán lẻ ngừng kinh doanh do nhu cầu thấp từ người dùng.

MacBook Pro dùng chip M1 sắp ngừng bán tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam cho biết đã ngừng kinh doanh hai dòng MacBook Pro chạy chip M1 Pro và M1 Max do hết hàng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm