Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu ảnh không chuyên lan tỏa tình yêu áo dài

Thướt tha trong tà áo dài, các nữ doanh nhân được vinh danh trong cuộc thi "Áo dài doanh nhân" qua ảnh tự tin khoe sắc, tôn vinh quốc phục.

ao dai doanh nhan anh 1

Trình diễn áo dài tại buổi Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm cuộc thi "Áo dài doanh nhân" qua ảnh lần thứ nhất. Ảnh: Anh Vũ.

Theo ông Bùi Trung Nghĩa, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, xây dựng và phát triển văn hóa công dân, trong đó có đạo đức và nét đẹp của doanh nhân là một trong những định hướng quan trọng của Liên đoàn. Do vậy, Liên đoàn đã chỉ đạo Trung tâm Truyền thông Tiềm năng Việt tổ chức cuộc thi "Áo dài doanh nhân" qua ảnh.

"Cuộc thi nhằm tuyên truyền tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống - quốc phục của Việt Nam, đồng thời thể hiện sự duyên dáng của người phụ nữ hiện đại", ông Bùi Trung Nghĩa nói.

Ông mong rằng thông qua cuộc thi này, người tham gia và người theo dõi có thể hướng tới giá trị tinh thần, giá trị nghệ thuật và cái đẹp.

ao dai doanh nhan anh 2

Bà Lã Thị Quỳnh Thoan giành giải Đặc biệt của cuộc thi. Ảnh: Anh Vũ.

Vẻ đẹp truyền thống và hiện đại dung hòa

Cuộc thi "Áo dài doanh nhân" qua ảnh được giới thiệu là một cuộc thi vừa tôn vinh các nét văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, vừa ghi nhận những doanh nhân có trí tuệ, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.

Sau 4 tháng kể từ ngày phát động, sáng 14/6, Lễ tổng kết, trao giải và triển lãm ảnh tham dự cuộc thi diễn ra tại Hà Nội.

"Các doanh nhân nữ đã và đang là lực lượng lãnh đạo doanh nghiệp, tạo ra của cải cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước. Hình ảnh của các doanh nhân nữ trong trang phục áo dài chính là sự hiện thân của cái đẹp, sự dịu dàng, nhân hậu, đảm đang của các nữ doanh nhân", Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nói.

Căn cứ các tiêu chí đặt ra, ban giám khảo đã chọn được 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba. PGS.TS Nguyễn An Tiêm, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nhận xét đây là những bức ảnh đẹp, không gian hài hòa, màu sắc tươi sáng, chứa đựng trong đó cả nét đẹp truyền thống và hiện đại.

ao dai doanh nhan anh 3

PGS.TS Nguyễn An Tiêm - Trưởng ban tổ chức cuộc thi - tại lễ tổng kết và trao giải. Ảnh: Anh Vũ.

Theo ông Hồ Sỹ Minh, Phó trưởng ban Giám khảo, chín bức ảnh được trao giải là những bức ảnh không chỉ thể hiện được vẻ đẹp người phụ nữ trong tà áo dài mà còn thể hiện ý chí, nghị lực, vẻ đẹp nội tâm của những người phụ nữ với khát vọng vươn lên mãnh liệt.

Ngoài ra, ông đánh giá cao ý nghĩa xã hội, ý nghĩa nhân văn của cuộc thi này. Ông cho biết mọi bức ảnh chụp người mẫu chuyên nghiệp đều đã bị loại và chỉ chọn những bức chụp các doanh nhân, những mẫu ảnh "không chuyên".

Ông Hồ Sỹ Minh mong rằng cuộc thi lần thứ hai sẽ huy động được nhiều doanh nhân tham gia hơn, lan tỏa ý nghĩa cuộc thi rộng rãi hơn.

Các nữ doanh nhân đoạt giải đã chia sẻ câu chuyện về cuộc sống và sự nghiệp, lan tỏa thông điệp người phụ nữ hiện đại nên biết cân bằng giữa công việc và gia đình, đồng thời biết yêu thương nhiều hơn.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Câu chuyện của một cựu chiến binh phát triển kinh tế trong thời bình

NXB Quân đội Nhân dân tổ chức buổi ra mắt cuốn sách "Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam" của gia đình doanh nhân, Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm vào chiều 12/6.

Bức ảnh đoạt giải 'Tự hào một dải biên cương'

Tối 5/12, hai nhiếp ảnh gia đã được trao giải Vàng cho bức/bộ ảnh của mình trong cuộc thi ảnh "Tự hào một dải biên cương".

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm