Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh đoạt giải 'Tự hào một dải biên cương'

Tối 5/12, hai nhiếp ảnh gia đã được trao giải Vàng cho bức/bộ ảnh của mình trong cuộc thi ảnh "Tự hào một dải biên cương".

Bám sát chủ đề biên giới quốc gia trên đất liền, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Nam với bức ảnh Vui ngày hội té nước Khmer Nam Bộ và nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Hoàng với bộ ảnh 8 bức Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào đã giành giải Vàng của cuộc thi.

Bên cạnh 2 giải Vàng, ban tổ chức còn trao thêm 4 giải Bạc, 6 giải Đồng và 10 giải Khuyến khích. Đồng thời với Lễ trao giải, 188 tác phẩm dự thi được chọn ra và tập hợp thành triển lãm ảnh, giới thiệu tới công chúng những hình ảnh đặc sắc với tinh thần "tự hào một dải biên cương".

trao giai thi anh anh 1

Đại tướng Phan Văn Giang, ông Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia Tự hào một dải biên cương được tổ chức 2 năm một lần với mục đích quảng bá vẻ đẹp tự nhiên cũng như những nét văn hóa độc đáo vùng biên, khắc họa cuộc sống và công việc của quân và dân khu vực biên cương Tổ quốc. Thông qua những hình ảnh truyền cảm hứng, ban tổ chức mong khơi dậy được tinh thần yêu nước, lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước.

Đây là mùa giải thứ 2 của cuộc thi, do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo giới nghệ sĩ nhiếp ảnh. Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được gần 10.000 bài dự thi, trong đó có 5.765 ảnh đơn và 503 bộ ảnh.

Ban tổ chức đánh giá các tác phẩm có nội dung phong phú, đa dạng, tính thẩm mỹ cao và sáng tạo, trong đó, nhiều tác phẩm truyền tải thông điệp ý nghĩa, phản ánh sinh động vẻ đẹp quê hương, đất nước, đặc biệt là vẻ đẹp văn hóa, cảnh sắc, con người nơi biên giới.

trao giai thi anh anh 2

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hoàng Nam bên cạnh tác phẩm đoạt giải Vàng của mình. Ảnh: M.H.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh tầm quan trọng của những hoạt động khẳng định chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia.

Ông cũng gửi lời đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương và các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm xây dựng lực lượng làm công tác thông tin, tuyên truyền về công tác biên giới có bản lĩnh chính trị, am hiểu về công tác biên giới trên đất liền, nghiên cứu, phối hợp lan tỏa Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật Tự hào một dải biên cương cho các năm tiếp theo nhằm khích lệ, động viên các nghệ sĩ nhiếp ảnh và nhóm lực lượng đang ngày đêm bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc.

Đưa hình ảnh chiến sĩ công an đến gần hơn với công chúng

Theo chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, hoạt động có phần khô cứng của lực lượng an ninh được truyền tải mềm mại và chân thực tới công chúng qua trang văn.

Di sản cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua những cuốn sách

Với tư liệu chân thực, hình ảnh sinh động, các cuốn sách giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về những đóng góp của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm