Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu chuyện của một cựu chiến binh phát triển kinh tế trong thời bình

NXB Quân đội Nhân dân tổ chức buổi ra mắt cuốn sách "Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam" của gia đình doanh nhân, Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm vào chiều 12/6.

sach cua doanh nhan anh 1

Ông Lê Văn Kiểm tại buổi ra mắt sách. Ảnh: A.V.

Trong cuốn sách mới, ông Lê Văn Kiểm và gia đình chia sẻ câu chuyện lập nghiệp sau chiến tranh, nhằm khích lệ, cổ vũ cán bộ chiến sĩ trẻ.

Tại buổi giao lưu ra mắt sách chiều 12/6, ông Kiểm nói: "Cuốn sách là những sự kiện thật mà tôi đã trải qua, những thử thách mà tôi đã chinh phục được. Tôi rất biết ơn những gì đã trải qua, cả những cay đắng, lẫn những ngọt ngào, thành công".

Ông kể rằng hồi ấy, sau khi tốt nghiệp kỹ sư thủy lợi, ông Lê Văn Kiểm viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh cho dân tộc. Khi đất nước thống nhất, ông tham gia công cuộc xây dựng, tái thiết đất nước, nhận nhiệm vụ sửa chữa, làm mới các đường bộ trên các cuốc lộ và liên tỉnh lộ toàn miền Nam từ Ninh Thuận trở vào...

Sau đó, ông cùng vợ đã nắm bắt cơ hội phát triển kinh tế tư nhân. Khởi nghiệp từ gian khó, khi đạt được những thành tựu nhất định, ông bắt đầu dấn thân vào các lĩnh vực lớn hơn như kinh doanh sân golf, khai thác khoáng sản, năng lượng Mặt trời, khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao...

Với đóng góp của cá nhân và gia đình, ông Lê Văn Kiểm đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ nhất năm 2009, lần thứ hai cùng vợ ông năm 2020.

sach cua doanh nhan anh 2

Sách Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: AV.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa cho rằng đây là một cuốn sách đưa được tấm gương đẹp và đặc biệt cho thế hệ trẻ noi theo. Ông cho rằng ông Lê Văn Kiểm và vợ - bà Trần Cẩm Nhung vừa là anh hùng trong thời chiến, vừa là anh hùng trong thời bình.

Nhà thơ tin rằng những cuốn sách như Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam giúp người ta thấy được sự tồn tại của tư tưởng, lối sống cao đẹp để học theo.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tiếng lòng của một nhà thơ về quê hương

Tập thơ "Tiếng xa" của tác giả Thiệp Nguyễn là những tình cảm giản dị mà gây xúc động bởi nó gợi nhớ ký ức của bao người Việt.

Thân nhân liệt sĩ rưng rưng khi nhận di vật trở về từ Mỹ

Sáng 2/6, trong Lễ ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đôi bên Việt - Mỹ tại Hà Nội, các thân nhân liệt sĩ đã tiếp nhận tượng trưng "Hồ sơ Di sản Chiến tranh Việt Nam".

Anh Vũ

Bạn có thể quan tâm