Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Matt Law: 'Arsenal cần cầu nguyện trước Barca'

Cây bút Matt Law của báo Telegraph nhận định, Arsenal không có nhiều cơ hội đánh bại Barcelona trong lượt đi vòng 1/8 Champions League tới đây.

Vào lúc 2h45 phút ngày 24/2, Arsenal sẽ tiếp Barcelona trên sân nhà Emirates. Trong số các đội góp mặt ở vòng knock-out, Arsenal đen đủi nhất khi phải đụng nhà đương kim vô địch Champions League, đang cho thấy phong độ rất ấn tượng với chuỗi 32 trận bất bại. 

Barca được Matt Law mô tả là đội bóng đến từ hành tinh khác.

Quá trình chuẩn bị của hai đội cho trận thư hùng này mang những sắc thái khác nhau. Cuối tuần qua, Barcelona đánh bại Las Palmas 2-1, còn Arsenal bị Hull City cầm hòa 0-0 ở cúp FA. HLV Arsene Wenger của đội bóng thành London lên kế hoạch rất kỹ cho cuộc tiếp đón Barcelona. Ông thay đổi đến 9 vị trí trong trận gặp Hull, theo đó, cho phép các trụ cột nghỉ ngơi.

Song, cây bút Matt Law cho rằng đại diện Premier League cần nhiều hơn những đôi chân khỏe mạnh để ngăn chặn Barcelona. "Họ (Arsenal) cần cầu nguyện", Matt Law nói với hãng tin Sky Sports trong cuộc trả lời phỏng vấn.

"Barcelona đã bất bại trong 32 trận. Thứ bóng đá họ thể hiện những tuần gần đây giống đội Harlem Globetrotter. Hãy thử nghĩ Lionel Messi, Neymar và Lusi Suarez sẽ đối đầu với Per Mertesacker, kịch bản sẽ như thế nào?". Harlem Globetrotter là đội bóng rổ Mỹ có phong cách thi đấu rất hài hước, nghệ thuật và luôn mang đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái.

Họ sở hữu cây đinh ba "MSN" rất lợi hại.

Cũng theo Matt Law, Arsenal mỗi lần chạm trán Barccelona như mang đến vở hài kịch. "Pháo thủ" thường chơi rất tệ trên sân nhà rồi sau đó giành chiến thắng trong trận lượt về nhưng vẫn bị loại. Kết thúc hai lượt, Arsenal dừng cuộc chơi và báo chí ca tụng họ rời giải trong thế ngẩng cao đầu. Matt Law tin đây thật sự không khác nào trò hề.

"Tôi không nhìn thấy viễn cảnh nào sáng sủa cho Arsenal cả, ngoại trừ việc Barcelona sẽ ghi hai bàn trở nên. Tôi không có ý nói Arsenal dở, nhưng đội bóng xứ Catalan đang ở một đẳng cấp cao hơn và đến từ hành tinh khác. Từng phút trôi qua, họ đều cho thấy sức mạnh và đẳng cấp vượt trội", Matt Law đánh giá sức mạnh Barcelona và Arsenal.

Bước vào trận thư hùng trên sân Emirates, Arsenal phải đối chọi với tam tấm lợi hại nhất hành tinh mang tên "MSN", với Messi, Suarez và Neymar. Cùng nhau, cây đinh ba của Barcelona đã ghi đến 91 bàn trên mọi đấu trường. Con số khủng khiếp đó đủ giúp các vị khách Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Arsenal, dù thi đấu nơi đảo quốc sương mù.

Không biết các cầu thủ Arsenal có giữ được nụ cười này khi gặp Barcelona hay không.

Theo nhà báo James Ducker của The Times, "Pháo thủ" không có khả năng phòng ngự chắc chắn, cũng như đủ sức tạo ra gọng kìm vô hiệu hóa thứ bóng đá tấn công "tàn nhẫn" được chỉ đạo bởi HLV Luis Enrique. Dưới góc nhìn của mình, Matt Law nhận định Arsenal cần nhiều hơn cầu thủ chất lượng cao như thủ thành Petr Cech để ngăn chặn sức tấn công từ "MSN".

Ngoài ra, những tiền đạo như Alexis Sanchez hay Olivier Giroud nên tận dụng tối đa cơ hội có được bởi chỉ có như vậy họ mới góp phần giúp đội nhà tìm được kết quả khả quan.

"Arsenal không nằm trong số những đội có hàng công khủng khiếp. Song, họ phải tìm ra cách nào đó để ghi bàn vào lưới Barcelona. 90 phút sắp tới sẽ không có nhiều cơ hội cho đội chủ nhà, do đó "Pháo thủ" phải biết chắt chiu những thứ nhỏ nhất," Matt Law chia sẻ thêm.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm