Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata tin M.U có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới

Tiền vệ người Tây Ban Nha tin rằng, việc không tham dự đấu trường châu Âu là cơ hội để M.U bung sức và lên ngôi tại sân chơi Premier League mùa tới.

M.U đang trải qua một mùa giải vô cùng tồi tệ. Sau 37 vòng đấu, bầy Quỷ đỏ chỉ giành 63 điểm và đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thành tích đó khiến M.U đối diện với nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa tới, bởi khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ 6, Tottenham lúc này đang là 3 điểm. Chỉ cần Spurs hòa Aston Villa ở loạt trận cuối, mọi nỗ lực của M.U sẽ trở nên vô nghĩa cho dù đánh bại Southampton với bất kỳ tỷ số nào.

Van Gaal có thể khai sinh thế hệ vàng 2014 cho M.U

Khi HLV Louis van Gaal về cầm quân ở Old Trafford, fan Quỷ đỏ có thể chờ đợi vào thế hệ ngôi sao mới của M.U sẽ được nhà cầm quân người Hà Lan nhào nặn.

 

Tuy nhiên, theo Juan Mata, việc không được tham dự sân chơi châu lục sẽ là cơ hội lớn để M.U tìm lại những gì đã mất tại đấu trường quốc nội. Tiền vệ người Tây Ban Nha lấy Liverpool ra làm ví dụ. Mùa trước The Kop cũng đứng ở vị trí thứ 7 nên không có suất dự cúp châu Âu. Nhưng cũng vì không phải dàn trải sức cho những trận đấu bên ngoài lãnh thổ nước Anh mà Liverpool liên tục dẫn đầu BXH Premier League tính đến trước vòng 37.

Mata tin M.U sẽ lên ngôi ở Premier League mùa tới. Ảnh: Daily Mail.

“Dĩ nhiên là các cầu thủ rất muốn được thi đấu ở Champions League. Nhưng chẳng vấn đề gì khi M.U không được tham dự. Việc không thi đấu tại châu Âu sẽ là cơ hội để chúng tôi tập trung cho Premier League. Liverpool là 1 ví dụ. Họ chơi rất ấn tượng tại giải trong nước vì không được dự Champions League”, tờ Daily Mail dẫn lời Mata.

Cựu cầu thủ Valencia cũng tiết lộ cảm giác thất vọng không phải bây giờ mới xảy ra với anh. Khi còn khoác áo Chelsea, Mata rất chán nản vì không được HLV Jose Mourinho trọng dụng. Tuy vậy, ngôi sao 26 tuổi khẳng định chưa bao giờ đánh mất niềm tin ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

“Tôi từng trải qua cảm giác thất vọng. Hồi ở Chelsea, không được ra sân thường xuyên khiến tôi thấy cuộc đời thật vô vị, nhưng không vì thế mà tôi đánh mất niềm tin vào bản thân. Tôi luôn tâm niệm, nếu cứ nỗ lực, một ngày nào đó mình sẽ đạt được mục đích”, ngôi sao người Tây Ban Nha chia sẻ thêm.

Khi được hỏi về Louis Van Gaal, người nhiều khả năng sẽ thay Ryan Giggs dẫn dắt Quỷ đỏ ở mùa tới, Mata cho biết: “Tôi chưa bao giờ gặp Van Gaal. Nhưng tôi biết ông ấy là một HLV vĩ đại. Ông ấy giành được rất nhiều danh hiệu cùng các CLB mà ông ấy từng dẫn dắt. Nhưng tôi cho rằng chẳng thú vị gì khi nói về một người chưa phải là HLV của mình”.     
Thành tích của Mata dưới thời các HLV khi thi đấu tại Anh. Ảnh: Daily Mail.
Thành tích của Mata dưới thời các HLV khi thi đấu tại Anh. Ảnh: Daily Mail.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm