Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mata lập công giúp MU thoát thua ở trận giao hữu đầu hè 2018

Để đối thủ vượt lên dẫn trước, "Quỷ đỏ" phải chờ đến khoảng thời gian cuối trận mới có được bàn gỡ 1-1 sau tình huống chớp thời cơ nhanh của Juan Mata.

Highlights Club America 1-1 Man Utd Tung vào sân đội hình khá mạnh, nhưng MU lại để đối thủ dẫn trước và phải chờ đến phút 78 mới có thể gỡ hòa sau pha lập công của Juan Mata.

Trong trận đầu tiên MU trở lại sau hơn một tháng, huấn luyện viên Jose Mourinho tung vào sân đội hình gồm nhiều ngôi sao như Antonio Valencia, Eric Bailly, Smalling, Ander Herrera. Còn Juan Mata, Andreas Pereira và Anthony Martial là những người được giao trọng trách trên hàng công trong trận giao hữu với Club America.

"Quỷ đỏ" không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Các chân sút đến từ Premier League liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Agustin Marchesin, khung gỗ cũng một lần cứu thua cho Club America sau pha dứt điểm hiểm hóc của Juan Mata ở phút 18. 

Man Utd giao huu Club America anh 1

Đội hình Man Utd sử dụng trong trận giao hữu với Club America, đáng chú ý là sự xuất hiện của Lee Grant - thủ môn tân binh vừa gia nhập "Quỷ đỏ" từ Stoke City.

Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, MU chơi trùng xuống và để đội chủ nhà giành lại thế trận. Thủ môn tân binh Lee Grant đã phải 2 lần trổ tài sau những pha dứt điểm hết tầm chân của tiền đạo đối phương.

Trong hoàn cảnh Lukaku, Lingard vừa trở về sau chiến dịch World Cup, HLV Mourinho cho biết sẽ thường xuyên sử dụng Alexis Sanchez, Anthony Martial và Juan Mata trên hàng công MU trong giai đoạn đầu mùa giải. Cả Martial và Mata đều thi đấu nỗ lực trong hiệp một nhưng không thể có bàn thắng.

Man Utd giao huu Club America anh 2

Man Utd không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ trong 45 phút đầu tiên.

Cú sốc đến với Manchester United ngay đầu hiệp hai. Từ quả tạt bên cánh trái, tiền đạo Henry Martin bật cao đánh đầu không cho Joel Pereira một cơ hội cản phá. Eric Bailly đã có phần chủ quan trong tình huống này, pha bật nhảy của trung vệ người Bờ Biển Ngà là khá hời hợt.

Sau bàn thua, Man Utd vẫn lúng túng không tìm ra được phương án tấn công hữu hiệu. Ngoại trừ những pha leo biên bên cánh trái của Luke Shaw, Mata, Martial hoàn toàn mất hút trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà. 

Chứng kiến học trò thi đấu bế tắc, HLV Mourinho buộc phải đưa ra những sự thay đổi. Sao trẻ Tahith Chong được tung vào sân và nhanh chóng tạo ra sự khác biệt.

Phút 78, tiền vệ sinh năm 1999 thực hiện quả tạt khó chịu cho Ander Herrera băng vào đánh đầu đưa bóng đi trúng cột. Hậu vệ Club America phá bóng thiếu quyết đoán tạo cơ hội cho Juan Mata băng vào tung cú volley gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.

Man Utd giao huu Club America anh 3
Dàn sao Man Utd gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của đối thủ.

Nỗ lực trong thời gian còn lại là không đủ để giúp "Quỷ đỏ" ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, đại diện Premier League còn mất người khi tiền vệ Scott McTominay dính chấn thương sau một pha ngả người móc bóng lỗi. 

Thầy trò Mourinho sẽ có vài ngày nghỉ ngơi, chờ Alexis Sanchez đáp chuyến bay muộn đến Mỹ trước khi bước vào trận giao hữu thứ 2 với CLB SJ Earthquakes vào ngày 23/7. Sau đó 3 ngày, "Quỷ đỏ" sẽ bước vào giải giao hữu thường niên ICC, đối thủ sẽ là Milan, Liverpool và Real Madrid.

HLV Mourinho lo ngại về trường hợp của Alexis Sanchez

HLV trưởng của Man United tỏ ra không hài lòng với giai đoạn tiền mùa giải, đặc biệt là chuyến du đấu tới Mỹ khi Alexis Sanchez nhiều khả năng sẽ vắng mặt.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm